ISSN-2815-5823

Đà Nẵng nhất trí thông qua chính sách hỗ trợ 200 triệu cho cán bộ nghỉ việc

(KDPT) – Chiều 12/7, kỳ họp thứ 7 HĐND Đà Nẵng khóa IX đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ.

Ông Nguyễn Nho Trung – Chủ tịch HĐND Đà Nẵng báo cáo tại kỳ họp.

Ngoài các mức hỗ trợ được hưởng một lần theo quy định tại Nghị định 46, lãnh đạo thôi việc tùy theo chức danh công tác sẽ được hỗ trợ thêm từ 100 đến 200 triệu đồng. Kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố.

Cán bộ kiêm nhiệm nhiều chức danh thì được hưởng một mức hỗ trợ cao nhất. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng được giải quyết chế độ nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế không được hưởng chính sách này.

Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, đơn vị qua rà soát ghi nhận có 316 người ở khối ban Đảng và đoàn thể, chính quyền và đơn vị sự nghiệp nằm trong độ tuổi được hưởng chính sách. “Đây là đội ngũ chúng tôi xem xét động viên chứ không phải tất cả số này đều được nghỉ”, Giám đốc Sở Võ Ngọc Đồng nói.

Những cán bộ tự nguyện nghỉ việc bên cạnh hưởng chính sách hỗ trợ một lần thì vẫn được tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu. Người đó sẽ nhận chế độ nghỉ hưu như bình thường.

Ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết: “Phải có người nghỉ việc thì mới có chỗ cho người tài”. Trước đó, Đà Nẵng đã có thời gian dài thực hiện chính sách thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024