ISSN-2815-5823

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 -2026

Cover image
(KDPT) – Sáng 21/4 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tới dự có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa tặng hoa chúc mừng đại hội và trao 100 suất quà tặng người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: BVP

Nhiệm kỳ 2016 -2021 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Hội CTĐ tỉnh. Các phong trào, cuộc vận động mang dấu ấn của hội được triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội và các mục tiêu KT-XH của tỉnh đề ra.

Trong 5 năm qua, các phong trào, cuộc vận động lớn do T.Ư hội phát động được triển khai tích cực, rộng khắp, hiệu quả, mang đậm dấu ấn của hội như Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”…; vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiến tặng gần 70.000 đơn vị máu; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 304 ngôi nhà CTĐ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân da cam; trên 114.900 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe ban đầu…

Giá trị hoạt động năm sau cao hơn năm trước, tổng giá trị hoạt động nhân đạo của các cấp hội nhiệm kỳ 2016-2021 đạt trên 277 tỷ đồng, gấp 1,39 lần so với giá trị đạt được trong nhiệm kỳ 2011-2016, hiệu quả hoạt động gấp 6,54 lần kinh phí Nhà nước cấp cho hội.

Nhiều mô hình hoạt động nhân đạo mới, cách làm hay, có hiệu quả, dần khẳng định được vai trò, vị thế của Hội trong xã hội như mô hình “Nhà Chữ thập đỏ”, “Bếp ăn tình thương”, đỡ đầu cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi… Tổ chức hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn; sự tham gia của lực lượng hội viên, tình nguyện viên tham gia vào hoạt động hội ngày càng thực chất và hiệu quả.

Nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội CTĐ tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở; phát triển lực lượng tình nguyện viên phù hợp ở các cấp hội theo các lĩnh vực hoạt động; triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn của hội; phấn đấu rà soát, lập dữ liệu đầy đủ 100% “ địa chỉ nhân đạo” trong toàn tỉnh, 50% “địa chỉ nhân đạo” được cập nhật trên hệ thống thông tin nhân đạo điện tử -iNhandao, trong đó 30% “địa chỉ nhân đạo” được kết nối trợ giúp thường xuyên; duy trì và phát triển hoạt động các mô hình nhân đạo nổi bật; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, phấn đấu toàn tỉnh đạt tỷ lệ 1,5 – 2% dân số tham gia hiến máu tình nguyện/năm…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh tặng hoa và bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng đại hội. Ảnh: BVP

Phát biểu chỉ đạo đại hội, các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh và Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Bùi THị Hòa ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội CTĐ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 43 ngày 8-6-2010 của Ban Bí thư khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam” và các chủ trương mới của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo, các quy định của Luật Hoạt động CTĐ.

Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động sát với nhiệm vụ chính trị của cấp Hội mình để thực hiện một cách cụ thể, thiết thực, hiệu quả nhất; đẩy mạnh tuyên truyền các giá trị nhân đạo, công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong cộng đồng xã hội nhằm khơi dậy lòng nhân ái và lan tỏa tình yêu thương, đùm bọc, chia sẻ của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đối với các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Nắm vững các đối tượng khó khăn cần trợ giúp, đẩy mạnh rà soát và cập nhật các “địa chỉ nhân đạo” lên hệ thống nhân đạo toàn quốc; sáng tạo mô hình trợ giúp theo hướng công khai, minh bạch, bền vững.

Các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động CTĐ tại địa phương; các ban, ngành, đoàn thể tăng cường sự phối hợp với Hội CTĐ trong các hoạt động. Mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tính gương mẫu, tích cực tham gia công tác nhân đạo, hoạt động nhân đạo tại địa phương, đơn vị; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, ủng hộ Hội CTĐ trong công tác nhân đạo, từ thiện, xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài với Hội CTĐ tỉnh.

Đại hội đã bầu BCH Hội CTĐ khóa VIII gồm 34 đồng chí. Đồng chí Trần Phú Phương, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Dân tộc được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI; suy tôn đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là Chủ tịch danh dự của Hội CTĐ tỉnh, khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024