Bí thư Huyện ủy Krông Pắk Trần Hồng Tiến phát biểu khai mạc

Tham dự lễ khai mạc, có đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía địa phương có đồng chí: Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ĐắkLắk; Đồng chí Nguyễn Tiến Đạo - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Krông Pắk- Trưởng ban tổ chức; đồng chí Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch huyện Krông Pắk, kiêm Phó trưởng ban tổ chức, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; cùng đông đảo người dân.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắk cho biết, cùng với cây cà phê chủ đạo, nông dân huyện Krông Pắk đã không ngừng chuyển đổi giống cây trồng, tạo dựng nhiều vùng trồng sầu riêng xen và chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sầu riêng Krông Pắk có hương vị đặc trưng, thơm ngon hơn so với nhiều vùng trồng Sầu Riêng trên cả nước. Vì vậy, trong những năm gần đây, Sầu riêng Krông Pắk đã thu hút rất nhiều du khách, doanh nhân, các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây trong và ngoài nước đến thưởng thức, thu mua và xuất khẩu. Trong thời gian qua với Nghị quyết của Đảng bộ huyện khóa XIV, về phát triển nông nghiệp bền vững, nông dân Krông Pắk đã sản xuất ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị, chất lượng cao như: Cà phê, Lúa, Ngô, Hồ tiêu, Sầu riêng, Vải thiều, Chanh dây, Chuối,... được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận và đánh giá cao.

Đồng chí Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch huyện Krông Pắk, kiêm Phó trưởng ban tổ chức phát biểu buổi khai mạc

Tháng 3/2022 Cục Sỡ hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Sầu riêng Krông Pắk, đây là niềm vui, niềm tự hào đối với huyện và đây cũng là cơ hội để sản phẩm Sầu riêng Krông Pắk đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắk không chỉ giới thiệu đến bạn bè gần xa tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp huyện nhà mà còn giúp nông dân kết nối, liên kết, hợp tác, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp; giới thiệu hình ảnh, con người, lịch sử, văn hoá, ẩm thực, du lịch sinh thái của huyện và đặc biệt là sản phẩm Sầu riêng Krông Pắk đến với bạn bè, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hiện nay, toàn huyện có khoảng 3.800ha sầu riêng, trong đó có 2.600ha cho thu hoạch, với doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng vào năm 2021. Niên vụ 2022, sản lượng sầu riêng trên địa bàn huyện ước đạt gần 50.000 tấn, dự kiến thu về cho người nông dân khoảng 2.500 tỷ đồng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk lần thứ I năm 2022 (diễn ra từ ngày 30/8 đến 3/9) là bước ngoặt để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm từ trái sầu riêng của địa phương. Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ khai mạc với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắk - khát vọng vươn lên"; hội nghị kêu gọi thu hút đầu tư và phát triển nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắk năm 2022, Hội chợ triển lãm các sản phẩm OCOP, các sản phẩm trái cây của địa phương...

Lễ hội còn tổ chức thăm trang trại trồng chuối xuất khẩu 200ha tại xã Vụ Bổn; tham quan Khu di tích lịch sử đồn điền CADA; trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn; thăm Nhà máy sản xuất giày da Thái Bình Dương; lễ bế mạc với chủ đề "Hương sầu riêng trên dòng sông huyền thoại"… Lễ hội còn có sự tham gia của Hoa hậu môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà, Miss Teen United Nations Trương Phương Nga, Miss Teen International Onal Ngô Ngọc Gia Hân với các hoạt động truyền thông, quảng bá…

Bên cạnh đó, lần đầu tiên tại tỉnh Đắk Lắk sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn bay treo khinh khí cầu phục vụ người dân và du khách