ISSN-2815-5823

Đề xuất đặc cách tốt nghiệp THPT cho học sinh Đà Nẵng và Quảng Nam

(KDPT) – Đây là đề xuất được đại diện UBND TP Đà Nẵng đưa ra tại Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo quốc gia về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 tỉnh, thành phố diễn ra chiều 31/7 trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.

Tại cuộc họp, đại diện UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị, Bộ giáo dục đào tạo (GD&ĐT) xem xét dừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT và cho phép xét đặc cách. Đồng thời, nên có những giải pháp xét tuyển ĐH-CĐ theo tinh thần tự chủ để đảm bảo quyền lợi cho các em.

Tương tự, đại diện tỉnh Quảng Nam cũng đề xuất, cho phép tỉnh căn cứ tình hình dịch bệnh, rà soát toàn bộ công tác cho đến ngày 6/8. Nếu dịch được kiểm soát thì sẽ tổ chức thi theo kế hoạch. Nếu phức tạp quá, tỉnh Quảng Nam cũng xin kiến nghị lùi kỳ thi thêm khoảng một tháng, tức đầu tháng 9 thi theo đề thi dự bị của Bộ GD&ĐT hoặc có thể cho phép xét đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh.

Ảnh minh họa.

Trước những ý kiến này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, sẽ ghi nhận ý kiến của các địa phương và trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét. Tuy nhiên, trước mắt, các địa phương tiếp tục công tác chuẩn bị kỹ cho kỳ thi, theo dõi sát tình hình để có những chỉ đạo sát sao tại địa phương.

MAI ANH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024