Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa báo cáo Thủ tướng xem xét trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Đề xuất trích ngân sách hơn 427 tỉ đồng tặng quà cho người có công với cách mạng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sẽ có 2 mức quà tặng cho gần 1,4 triệu người có công với tổng số tiền hơn 427 tỉ đồng.

Theo đó, nếu được thông qua sẽ có 2 mức quà là 600.000 đồng/suất và 300.000 đồng/suất tặng người có công với cách mạng.

Cụ thể, mức quà 600.000 đồng được tặng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh và người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng ưu đãi trợ cấp hằng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng; thân nhân của 2 liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.

Mức quà 300.000 đồng/suất được tặng cho thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh và người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; đại diện thân nhân liệt sĩ; người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự kiến có gần 1,4 triệu người có công sẽ được tặng quà dịp này, với tổng kinh phí hơn 427 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội cũng đã công bố dành hơn 192 tỉ đồng tặng quà cho người có công và các đơn vị, cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - liệt sĩ.