ISSN-2815-5823
Thứ ba, 10h05 28/04/2020

Dự án The FLC Coastal Hill Quy Nhơn: Liệu có chuyện quảng cáo sai sự thật, không đúng cam kết hợp đồng?

Cover image
(KDPT) – Rất nhiều dự án của Tập đoàn FLC đang vướng những lùm xùm, mà cho đến nay vẫn chưa tìm được hướng giải quyết cụ thể. Đơn cử như dự án The FLC Coastal Hill Quy Nhơn tại Khu kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ
»Dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort: Khách hàng tố không được cấp phép vẫn bán shophouse
»Đây là những vùng đất mới mà hàng loạt ông lớn như Novaland, VinGroup, FLC, Sunshine, Hưng Thịnh, Crystal Bay…đang đổ bộ
»Thị trường bất động sản: Có lo “chôn vốn” khi “đổ tiền” vào shophouse?

Dự án The FLC Coastal Hill Quy Nhơn tại Khu kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Sau khi tòa soạn Kinh doanh và Phát triển điện tử đăng tải bài viết “Dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort: Khách hàng tố không được cấp phép vẫn bán shophouse”, tòa soạn tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh từ bạn đọc “tố” Công ty CP Tập đoàn FLC vi phạm hợp đồng đã ký tại dự án The FLC Coastal Hill Quy Nhơn tại Khu kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây là một trong những dự án khách sạn đẳng cấp 5 sao nằm giữa quần thể FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort.

Theo nhiều nội dung đơn, dù cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 4/2018 nhưng cho đến nay, FLC vẫn không thực hiện hợp đồng như đã ký. Mặc dù, khách hàng đã yêu cầu thanh lý hợp đồng, nhưng FLC đã không những không thực hiện, còn đưa ra nhiều yêu sách, điều kiện bất hợp lý.

Cụ thể, đơn kêu cứu gửi tới Tòa soạn Kinh doanh và Phát triển điện tử của bà Võ Thị Bích Ngọc (SN 1977, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội), cho biết, ngày 3/5/2018, bà Ngọc và Công ty Cổ phần tập đoàn FLC (chủ đầu tư) thỏa thuận ký hợp đồng mua bán (HĐMB) số 38A18/2018/HĐMBCH – THECOASTALHILL căn hộ số 18, tại tầng 8A Zone 3, thuộc Dự án Khu đô thị Du lịch FLC Quy Nhơn, có địa chỉ tại Khu kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trong nội dung Hợp đồng ghi rõ, Công ty Cổ phần tập đoàn FLC dự kiến bàn giao căn hộ cho bà Ngọc vào quý 4/2018 với tổng giá trị là hơn 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 năm trôi qua, bà Ngọc vẫn chưa được nhận nhà, FLC đã không được thực hiện những cam kết như đã ký trong hợp đồng.

Theo điều 12 của HĐMB, khi bà Ngọc đã thanh toán đầy đủ và đúng hạn giá bán căn hộ theo tiến độ thỏa thuận trong hợp đồng, nhưng quá 180 ngày kể từ ngày cuối cùng của thời điểm dự kiến bàn giao căn hộ, chủ đầu tư phải thanh toán khoản tiền phạt vi phạm tương đương 150% lãi suất tiền gửi trả lãi sau kỳ hạn 6 tháng của Ngân hàng và chủ đầu tư phải thanh toán cho bà Ngọc 8% giá bán căn hộ (chưa bao gồm các khoản thuế (nếu có) phải nộp).

Chủ đầu tư phải thực hiện việc thanh toán tiền phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu thanh toán của bà Ngọc. Đồng thời, bà Ngọc có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Đáng nói, bà Ngọc cho biết, đã rất nhiều lần gửi yêu cầu thanh lý hợp đồng nhưng phía FLC chỉ tổ chức họp và ghi biên bản hứa hẹn, sau đó lại để đấy không thực hiện. Thậm chí, trong cuộc họp gần đây nhất, FLC còn “ép” bà Ngọc phải ký hủy bỏ biên bản thanh lý hợp đồng mới trả tiền lợi nhuận năm 2019 nhưng bà Ngọc không chấp nhận.

Trao đổi với Kinh doanh và Phát triển, bà Ngọc chia sẻ: “Qua tìm hiểu, tôi cùng một số khách hàng được mời mua các căn hộ tại dự án được biết, tháng 12/2017, FLC mới được cấp giấy phép xây dựng dự án, nhưng từ tháng 9/2017, FLC đã tổ chức sự kiện quảng cáo rùm beng bán căn hộ để huy động vốn của các nhà đầu tư trái pháp luật”.

“Yêu cầu Công ty CP tập đoàn FLC thanh lý ngay hợp đồng và hoàn trả lại số tiền tôi đã nộp là 1.462.234.596 đồng (một tỉ bốn trăm sáu mươi hai triệu hai trăm ba tư nghìn năm trăm nghìn đồng). Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh điều tra, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình bà theo quy định của pháp luật”, bà Ngọc nói.

Ngoài ra, dự án The FLC Coastal Hill Quy Nhơn là loại hình condotel nên theo khung pháp lý nhà nước đã quy định thời hạn sử dụng đất là từ 50 -70 năm, nhưng FLC lại ký hợp đồng mua bán với bà Ngọc hình thức sổ đỏ sử dụng lâu dài. Chính vì lý do này, bà Ngọc khẳng định, FLC đã lừa dối khách hàng ngay từ đầu.

Hiện những quy định pháp lý đối với loại hình căn hộ khách sạn (condotel) còn nhiều ý kiến khác nhau, nên đến thời điểm này khách hàng cũng không biết được rằng mục đích sử dụng có được lâu dài như đất thổ cư hay không? Đây là vấn đề khiến rất đông nhà đầu tư tại các dự án của FLC còn mơ hồ, vì vậy chúng tôi chuyển những nội dung trên đến các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan, để bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người dân.

QUÁCH GIA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024