ISSN-2815-5823

EU phê duyệt sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech

(KDPT) – Theo Tân Hoa Xã, chiều 22/12, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 của liên doanh Pfizer/BioNTech trong khối, vài giờ sau khi Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) đưa ra đánh giá khoa học tích cực về loại vắc-xin này.

Châu Âu đã cấp phép cho sử dụng vắc-xin của Pfizer-BioNTech.

“Chúng tôi đã phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 an toàn và hiệu quả đầu tiên. Sẽ có thêm nhiều loại vắc-xin Covid-19 nữa”. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết sau khi quyết định được đưa ra.

“Những liều vắc-xin được phê duyệt ngày hôm nay sẽ được cung cấp đồng loạt cho tất cả các nước EU với những điều kiện tương tự”, Chủ tịch EC tuyên bố.

Động thái này mở đường cho các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) tiến hành tiêm chủng đại trà bằng vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech trong vài ngày tới.

Mục tiêu của EU gồm 27 thành viên là tiêm chủng cho khoảng 70% trong tổng dân số gồm 450 triệu người của khối.

Theo Reuters, một số nước EU là Đức, Pháp, Áo và Ý thông báo có kế hoạch bắt đầu tiêm chủng đại trà vắc-xin của Pfizer/BioNTech từ ngày 27.12. Vắc-xin sẽ được phân bổ tới mọi thành viên EU dựa trên dân số và tất cả các quốc gia trong khối sẽ mua vắc-xin với giá như nhau.

Trước đó, Anh, Mỹ và Canada đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin của Pfizer-BioNTech và hiện đang tiến hành tiêm chủng đại trà vắc-xin này.

MINH THÀNH

Bạn đang đọc bài viết EU phê duyệt sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech
tại chuyên mục Thế giới.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024