Cụ thể, khoảng 22h ngày 4/10 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt tài khoản Facebook gặp sự cố về truy cập trên cả phiên bản web và ứng dụng di động. Đa phần các chức năng như đăng tải bài viết, xem story, hiển thị bài mới trên newsfeed… của mạng xã hội này đều không thực hiện được.

Facebook gặp sự cố trên toàn cầu.

Ngoài ra, người dùng cũng không thể gửi hoặc nhận được tin nhắn trên dịch vụ Facebook Messenger. Nhiều người dùng cho biết, tình trạng vẫn không cải thiện dù họ đã đăng xuất và đăng nhập lại nhiều lần.

Thậm chí, lỗi nặng diễn ra trên cả ứng dụng Instagram, người dùng không thể load bài viết, xem story hay thực hiện bất cứ thao tác gì trên nền tảng này. WhatsApp cũng gặp sự cố tương tự.

Theo trang báo lỗi Downdetector, Facebook đã gặp sự cố nặng với hơn 81% số lượt tài khoản báo lỗi. Trang này ghi nhận khoảng 40.000 lượt báo lỗi trên Facebook và Instagram chỉ trong vòng 1 giờ.

Bên cạnh lỗi “This site can’t be reached”, một số người dùng báo lỗi “5xx Server Error” khi truy cập các dịch vụ từ Facebook, đây là sự cố xảy ra khi máy chủ website không thể phản hồi yêu cầu truy cập.

Andy Stone, Giám đốc truyền thông của Facebook cho biết trên Twitter: “Chúng tôi biết rằng một số người dùng đang gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Cập nhật mới nhất, khoảng hơn 6 sáng giờ Việt Nam, CEO Facebook Mark Zuckerberg thông báo trên trang cá nhân, các dịch vụ đã được khôi phục và xin lỗi người dùng vì sự cố lần này.

CEO Facebook gửi lời xin lỗi đến người dùng.

Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi trên diện rộng. Trước đó vào tháng 9, các website Facebook và Instagram cũng bị lỗi trên toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập. Vào tháng 2, hàng nghìn người dùng trên toàn cầu cũng báo lỗi không thể sử dụng Facebook.

TÚ MINH

Bạn đang đọc bài Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố trên toàn cầu
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]