ISSN-2815-5823

Gangwon - Điểm gặp quá khứ - hiện tại của Hàn Quốc

(KDPT) - Điều thú vị khi đặt chân đến tỉnh Gangwon, một tỉnh nằm ở Đông Bắc Hàn Quốc, du khách có dịp trải nghiệm lịch sử 600 năm của di sản Văn quán Ojukheon đến những nơi 7 chàng trai BTS đặt dấu chân.

Văn quán Ojukheon

Di sản Văn quán Ojukheon được Chính phủ Hàn Quốc công nhận là di tích lịch sử quốc gia vào năm 1963. Đây là một địa điểm có những kiến trúc nhà cổ kính và lâu năm nhất của Hàn Quốc.

Văn quán Ojukheon được xây dựng từ những năm đầu của triều đại Joseon (1392 – 1910), gắn liền với tên tuổi của Shin Saimdang – nữ họa sĩ và nhà thư pháp lừng danh thời Joseon và học giả Nho học nổi tiếng Yulgok Yi I – con trai của bà.

Văn quán Ojukheon được xây dựng từ những năm đầu của triều đại Joseon (1392 – 1910).

Vai trò của hai mẹ con bà Shin Saimdang đối với văn hóa – lịch sử Hàn Quốc được ghi nhận khi hình ảnh của họ được in trên đồng tiền 5.000 won và 50.000 won. Trên tờ tiền 5.000 won, đằng sau chân dung của Yulgok Yi I là bức hình ngôi nhà Ojukheon, nơi sinh ra của bà Shin Saimdang và cũng là nơi bà đã hạ sinh Yulgok Yi I vào năm 1536.

Đặc biệt là bức tranh phong cảnh trên cả hai tờ tiền này đều được vẽ bởi Shin Saimdang. Bà không chỉ nổi tiếng là người vợ hiền, người mẹ thông minh mà còn là một họa sĩ tài năng. Trong số đó, bức tranh dây nho trên tờ 50.000 won là tác phẩm nổi tiếng nhất của bà.

Vai trò của hai mẹ con bà Shin Saimdang đối với văn hóa – lịch sử Hàn Quốc được ghi nhận khi hình ảnh của họ được in trên đồng tiền 5.000 won và 50.000 won.

Đến thăm Văn quán Ojukheon du khách còn được tham quan khu trưng bày các vật phẩm của gia đình học giả tài năng này bao gồm những hiện vật Phật giáo, đồ gốm, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày.

Khách đến tham quan Gangwon hầu như không bỏ qua điểm đến này bởi các giá trị lịch sử, kiến trúc và cảnh quan của Văn quán. Có thời điểm vào ngày nghỉ lễ, điểm tham quan này đón tới 10.000 lượt khách/ngày.

Lạc lối với những điểm “Bangtan”

Trong nền âm nhạc Kpop, nhóm BTS nổi tiếng toàn cầu với lượng fan vô cùng hùng hậu khắp thế giới. Chính vì vậy, BTS đặt chân đến đâu là hot đến đấy.

Nếu là một ARMY (fandom của BTS) chính hiệu thì không nên bỏ qua những địa điểm trong ''Tour du lịch Bangtan''. Giờ đây không chỉ ARMY mà ngay cả các du khách nước ngoài cũng quan tâm đến "Tour du lịch Bangtan". Chuyến du lịch này chính là một hành trình khám phá các địa điểm BTS đã quay MV ca nhạc hoặc chỉ đơn giản là những nơi 7 chàng trai này từng ghé qua, chụp ảnh check in.

Du khách Việt hào hứng check in tại bus stop "You never walk alone" của BTS trên bãi biển Hyangho.

Đến tỉnh Gangwon, du khách không thể không check in tại bus stop (bến xe buýt) trên bãi biển Hyangho, quận Jumunjin, thành phố Gangneung. Đây là nơi BTS đã chụp bìa album mang tên "You never walk alone" và cũng là nơi mà một số cảnh quay trong MV "Spring Day" được thực hiện.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã từng tổ chức một cuộc bình chọn với chủ đề "Top 10 điểm du lịch mà du khách có thể theo dõi dấu chân của BTS" vào tháng 6/2019. Tiến hành khảo sát trên 22.272 người nước ngoài đến từ 137 quốc gia khác nhau, kết quả là bến xe buýt bãi biển Hyangho đã đứng đầu trong danh sách với tỷ lệ 21,8%.

Vào năm 2017, nhóm BTS đã đến biển Hyangho để chụp ảnh concept cho album 'You Never Walk Alone'. Một trong những hình ảnh biểu tượng nhất là bức ảnh 7 thành viên BTS chụp cùng nhau tại bến xe bus.

Trên thực tế đây không phải là một trạm xe bus thật sự mà chỉ là concept được dựng lên, vậy nên để tránh làm mất mỹ quan khu vực thì đoàn quay của BTS sau đó đã dỡ bỏ nó. Tuy nhiên chính quyền thành phố Gangeung đã cho xây dựng lại nó vào tháng 7/2018 để tạo một điểm tham quan cho khách du lịch và fan của nhóm BTS.

Khu biệt thự trên núi ở Pyeongchang-gun, nơi quay chương trình truyền hình thực tế BTS In the Soop mùa 2.

Ngoài bến xe buýt bãi biển Hyangho, tỉnh Gangwon còn có bãi biển Maengbang ở thành phố Samcheok cũng nổi tiếng với nhóm BTS. Đây là nơi nhóm BTS đã thực hiện bộ ảnh concept cho CD single 'Butter' với phong cách bãi biển mùa hè cùng những hàng ghế và những chiếc dù màu cam và xanh lá vô cùng bắt mắt.

Một địa điểm theo dấu chân nhóm BTS mà du khách không thể bỏ qua là khu biệt thự trên núi ở Pyeongchang-gun, tỉnh Gangwon – nơi BTS thực hiện chương trình truyền hình thực tế BTS In the Soop mùa 2. Chương trình được công chiếu vào ngày 15/10/2021 và xoay quanh nhóm khi họ dành thời gian sống tại một khu biệt thự riêng trên núi.

Ý tưởng của chương trình xoay quanh việc BTS tạm rời xa cuộc sống bận rộn ở thành phố và hướng đến một địa điểm rừng hẻo lánh, yên bình trong một tuần - từ Soop trong tiếng Hàn có nghĩa là "rừng".

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024