Năm nay, Giải thưởng Kiến trúc châu Á chính thức khởi động với chủ đề "Vì một châu Á đột phá" (Impactful Asia) truyền tải thông điệp về một Châu Á đang có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, thúc đẩy ngành kiến trúc và thiết kế châu Á phát triển lan rộng trên toàn thế giới. Giải thưởng diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023, quy tụ số lượng lớn ứng viên là những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành.

	                                    Ảnh 1: Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023.
Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023 diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023.

“Trong bối cảnh ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á đang có sức ảnh hưởng lan rộng không chỉ trong khu vực mà trên toàn cầu với những công trình tạo dựng nhiều thay đổi độc đáo, chúng tôi nhận thấy cần phải tôn vinh những dự án, sản phẩm từ cá nhân và các đơn vị xuất sắc trong ngành, có những tác động tích cực tới sự phát triển hạ tầng của khu vực. 30 giải thưởng trải dài ở các lĩnh vực khác nhau của AADA sẽ là minh chứng rõ nét cho sự trỗi dậy và phát triển mạnh của ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á”, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển kinh doanh Tổ chức Giải thưởng châu Á, ông Dylan Yip chia sẻ.

	                         Ảnh 2: Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển kinh doanh Tổ chức Giải thưởng Châu Á, ông Dylan Yip.
Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển kinh doanh Tổ chức Giải thưởng châu Á, ông Dylan Yip.

Theo đó, AADA chính thức nhận hồ sơ dự giải từ tháng 12/2022 đến 15/2/2023, không giới hạn số lượng ứng viên trong và ngoài châu Á. Có 30 hạng mục giải thưởng, tôn vinh những dự án, cá nhân, doanh nghiệp ưu tú trong 6 lĩnh vực chính: Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế sản phẩm nội thất, Đơn vị thiết kế kiến trúc, Đơn vị Thiết kế nội thất, Nhà sản xuất/phân phối sản phẩm nội thất.

Từ tháng 2-5/2023, một Hội đồng chuyên môn gồm 20 chuyên gia đầu ngành, các Giáo sư – nhà nghiên cứu Kiến trúc, những chuyên gia cộng đồng đến từ 5 quốc gia châu Á sẽ tiến hành chấm giải dựa trên các tiêu chí chính: Ý tưởng, Sức ảnh hưởng, Sự khác biệt, Sự đổi mới và Tính năng của dự án. Những dự án, doanh nghiệp ưu tú nhất sẽ được xướng tên trong đêm Gala trao giải diễn ra vào tháng 6/2023 tại khách sạn Fairmont (Singapore).

Ông Dalyn Yip khẳng định: “AADA là một cuộc cạnh tranh công bằng, với những tiêu chí minh bạch, sự công tâm đến từ các nhà chuyên môn uy tín. Thông qua 30 giải thưởng, AADA mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á. Từ đó, tôn vinh sự sáng tạo, thúc đẩy sự tiến bộ, mang lại những giá trị thiết thực cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng”.

	                                      Ảnh 3: Khách sạn Fairmont (Singapore) - nơi diễn ra Lễ trao giải AADA 2023
Khách sạn Fairmont (Singapore) - nơi diễn ra Lễ trao giải AADA 2023.

Đặc biệt, đêm Gala gồm Sự kiện thảm đỏ và Lễ trao giải diễn ra tại khách sạn Fairmont (Singapore) vào tháng 6/2023 sẽ có sự góp mặt của đại diện các dự án xuất sắc nhất, những chuyên gia, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trong ngành và các đơn vị truyền thông quốc tế.

Ông Timothy Wong, Giám đốc Truyền thông của Tổ chức Giải thưởng Châu Á cho biết: “Không chỉ là một giải thưởng, chúng tôi mong muốn AADA còn trở thành một sân chơi lớn trong ngành Kiến trúc - Thiết kế – nơi những cá nhân và doanh nghiệp trong ngành có thể giao lưu, học hỏi, cập nhật xu hướng, thiết lập mạng lưới quan hệ, mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh. AADA là một sự công nhận danh giá, giúp các doanh nghiệp, cá nhân nâng tầm vị thế và thúc đẩy danh tiếng trên toàn cầu”.

Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 được kỳ vọng sẽ mang lại niềm cảm hứng và là nền tảng để ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á phát triển mạnh mẽ trong tương lai.