ISSN-2815-5823

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37: Nhiều thay đổi đáng chú ý

(KDPT) – Diễn ra từ ngày 20-26/5 tại Nha Trang (Khánh Hòa), Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 37 tranh Cup PetroVietnam – Ðạm Cà Mau năm 2019 có 148 vận động viên viên đến từ 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Năm nay, ban tổ chức đã bổ sung nhiều quy định mới trong điều luật thi đấu cũng như công tác tổ chức.

Sự kiện được tổ chức hướng tới chào mừng 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2019); bên cạnh đó, ban tổ chức cũng mong muốn thông qua giải đấu sẽ góp phần thu hút, khuyến khích và thúc đẩy hơn nữa phong trào bóng bàn phát triển trên phạm vi cả nước.

Tại buổi họp báo giới thiệu giải, ông Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Chỉ đạo giải cho biết giải thi đấu năm nay được tổ chức khi bộ môn bóng bàn Việt Nam đã và đang có những khởi sắc với lực lượng trẻ kế thừa đang ngày càng khẳng định tài năng của mình trên đấu trường khu vực và quốc tế. Công tác tổ chức giải ngày càng chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ thể thao nói chung và bóng bàn nói riêng.

Đại diện Ban tổ chức tại buổi họp báo thông tin về giải. Ảnh: Duy Linh

Theo ban tổ chức, bên cạnh những cây vợt hàng đầu của bóng bàn Việt Nam đều có mặt tại giải như: Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Anh Tú, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Đức Tuân… giải năm nay tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu kịch tính và hấp dẫn với khả năng soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước. Các vận động viên tham gia tranh tài ở bảy nội dung: đồng đội nam – đồng đội nữ, đơn nam – đơn nữ, đôi nam – đôi nữ và đôi nam nữ.

Tổng trọng tài bộ môn bóng bàn quốc gia Nguyễn Tiến Hùng cho biết giải năm nay có ba thay đổi đáng chú ý: đường bóng đánh hai lần của các VĐV vẫn được coi là hợp lệ nếu không phải cố ý; chỉnh sửa luật giới hạn thời gian 10 phút của một ván đấu (nếu tổng tỷ số đang là 18 điểm thì sẽ không áp dụng luật); trong khi thi đấu, VĐV vẫn được quyền nhận sự chỉ đạo của HLV (miễn là không làm gián đoạn trận đấu).

Tổng trọng tài bộ môn bóng bàn quốc gia Nguyễn Tiến Hùng (áo đen) thông tin về những thay đổi trong điều luật thi đấu của giải. Ảnh: Duy Linh

Theo trọng tài Nguyễn Tiến Hùng, đây đều là những thay đổi rất đáng mừng trong luật thi đấu cập nhật ở giải năm nay, giúp cho các trận đấu diễn ra liền mạch hơn và ban huấn luyện có thể theo sát, gợi ý và động viên các tay vợt ngay trong trận đấu. Bên cạnh đó, công tác nâng cao chất lượng trọng tài cũng rất đáng ghi nhận khi các trọng tài tham gia điều hành đều phải trải qua đợt kiểm tra, sát hạch để chia làm hai cấp độ.

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục- Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và Đơn vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng: 2 giải triển vọng dành cho hai vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng hai tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn (Đây là các giải nhằm khuyến khích tài năng trẻ và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương). Với sự tham gia của đại diện các đoàn dự giải, các chuyên gia bóng bàn, đại diện báo chí, cuộc bình chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2019 cũng hứa hẹn giới thiệu những gương mặt nữ vận động viên trẻ mang vẻ đẹp thể thao, có khả năng chuyên môn và đạo đức. Một trong những điểm nhấn nhận được nhiều sự quan tâm trong tổ chức giải đấu là các hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa. Trong đó, có phần tặng dụng cụ tập luyện thi đấu bao gồm bàn bóng bàn, vợt và bóng bàn của ban tổ chức giải và giao lưu của các vận động viên với bộ đội hải quân Trung đoàn 196 Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Được biết giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân bên cạnh công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên nói chung và các vận động viên xuất sắc nói riêng của cả nước, giải còn nhằm tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển quốc gia dự SEA Games 30 và các giải quốc tế trong năm 2019. Giải đấu được kỳ vọng sẽ cống hiến cho những người hâm mộ môn bóng bàn những trận đấu kịch tính và hấp dẫn.

Bên cạnh nhà đồng hành chính trong 6 năm qua của giải đấu là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), giải năm nay còn có sự tham gia của nhiều đơn vị như: Công ty Coca Cola Việt Nam, Công ty Mofico, Công ty Butterfly, Công ty Cổ phần Nest Art… Ban tổ chức cũng phối hợp với Công ty Bảo hiểm LIAN thực hiện bảo hiểm thân thể cho VĐV dự giải với mức bảo hiểm 200 triệu đồng/người/vụ.

Duy Khánh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024