ISSN-2815-5823
Thứ ba, 02h33 10/08/2021

Hà Nội bỏ quy định người đi đường phải có lịch trực, lịch làm việc

(KDPT) – Sáng 10/8, UBND TP Hà Nội thông báo người đi đường chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu) kèm theo giấy đi đường. So với quy định ban hành hôm 8/8, thành phố giảm bớt các loại giấy tờ gồm: lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Người dân dừng lại ở một chốt kiểm tra trên địa bàn Hà Nội.

Thông báo số 577 của UBND thành phố về việc triển khai các chỉ đạo của UBND TP tại công văn số 2562 ngày 7/8 nêu rõ, với tinh thần quán triệt, thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó”, ngày 7/8, UBND TP đã ra công văn số 2562 nhằm giảm lượng người ra đường, tận dụng thời gian vàng để truy vết, khoanh vùng ổ dịch… Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội cho rằng, sau khi ban hành, một số nội dung tại văn bản chưa được các cơ quan, đơn vị thống nhất cách hiểu dẫn đến còn lúng túng trong triển khai thực hiện, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, doanh nghiệp cũng như yêu cầu phòng, chống dịch.

Từ đó, UBND TP Hà Nội cho phép người dân khi đi đường xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) kèm theo Giấy đi đường (mẫu đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434 của UBND TP ngày 29/7).

Với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương và thuộc Hà Nội đóng trên địa bàn thành phố, người đứng đầu đơn vị cấp giấy đi đường, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về chống dịch.

Tương tự, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ (được phép hoạt động) cấp giấy đi đường cho người lao động.

Tuy nhiên, để giám sát và hậu kiểm khi cần thiết, thành phố yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh (đảm bảo quy định chống dịch), gửi đến phường, xã để được xác nhận. Thành phố nêu rõ người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này.

UBND phường, xã có trách nhiệm xác nhận nhanh chóng, thuận tiện, theo hình thức trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở.

UBND cấp quận, huyện, cấp phường, xã không được quy định phát sinh thêm thủ tục, giấy tờ gây khó cho tổ chức, cá nhân. Trong quá trình tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, trường hợp có khó khăn vướng mắc cần kịp thời báo cáo UBND Thành phố để xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Trước đó, vào ngày hôm qua (9/8), người dân và các cơ quan báo chí phản ánh tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội do quy định người tham gia giao thông phải xuất trình thêm lịch trực, lịch làm việc… Cùng ngày, một số phường có cảnh người dân xếp hàng đợi làm thủ tục xác nhận giấy đi đường theo mẫu mới, thậm chí có phường còn giải quyết thủ tục cho người dân đến tối.

Theo thống kê, tới nay Hà Nội có 1.853 trường hợp dương tính (từ ngày 29/4 đến nay), số ca mắc ngoài cộng đồng gần 1.100 ca, trường hợp đã được cách ly trên 750 ca.

QUANG VŨ



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024