ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 09h24 07/08/2020

Hà Nội xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ hôm nay

(KDPT) – Trước những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ kích hoạt đồng bộ các hoạt động phòng, chống Covid-19 theo từng cấp độ. Trong đó, từ hôm nay (7/8), cơ quan chức năng Hà Nội sẽ tiến hành xử phạt với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 với các bộ, ngành chức năng và một số tỉnh, thành phố vào sáng nay, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong 10 ngày tới là thời kỳ cao điểm của dịch tại Hà Nội cũng như các địa phương khác, có thể xuất hiện những ca nhiễm mới liên quan đến những ca bệnh đã phát hiện, những người trở về từ vùng có dịch… Trên tinh thần đó, Hà Nội tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ; khẩn trương tổ chức hiệu quả, quản lý chặt chẽ việc cách ly các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định.

Đồng thời, rà soát tất cả những trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố có dịch ngoài cộng đồng để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; cấm triệt để hoạt động kinh doanh quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè, các lễ hội, sự kiện thể thao tập trung đông người…

Với tính chất là khu vực đông dân cư, các hoạt động kinh tế – xã hội diễn ra nhộn nhịp, Hà Nội là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, ý thức chủ động phòng, chống dịch của người dân, như tự giác cách ly, đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn giữa người với người…, là giải pháp quan trọng để ngăn ngừa mầm bệnh lây lan. Vì thế, cùng với biện pháp tuyên truyền, vận động, từ hôm nay, cơ quan chức năng Hà Nội tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thành phố cũng đề xuất với Thủ tướng có thể nâng lên một mức cảnh báo cao hơn, nguy cơ cao hơn đối với Hà Nội.

Người dân chấp hành nghiêm chỉnh quy định đeo khẩu trang nơi công cộng (Ảnh minh họa).

Trong chiều qua (6/8), Hà Nội đã tiến hành rà soát năng lực xét nghiệm PCR cho gần 100.000 người từ Đà Nẵng về. Theo đó, mỗi ngày Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội có thể xét nghiệm khoảng 5.000 mẫu, 4 bệnh viện (BV) Trung ương khác bao gồm: BV Bạch Mai, BV Đại học Y, BV Nhi và Viện Dịch tễ TW có thể xét nghiệm từ 3.500 – 4.000 mẫu. Trước mắt, thành phố Hà Nội yêu cầu ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm tại 9 quận gồm: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các quận, huyện, thị xã đã khẩn trương tổ chức và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại 143 điểm thi, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn. Theo báo cáo tổng hợp của Sở GD&ĐT Hà Nội, phần lớn các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ số phòng thi, phòng dự trữ, các trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi,phun khử khuẩn. Phòng y tế tại các điểm thi có đủ cơ số thuốc, máy đo thân nhiệt, có các phương án phối hợp với các cơ quan y tế để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Các điểm thi còn chưa đầy đủ các điều kiện, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu phải có phương án khắc phục, đảm bảo hoàn thành trước khi các trưởng điểm thi đến nhận bàn giao cơ sở vật chất.

PHƯƠNG MAI



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024