ISSN-2815-5823

Hé mở “long mạch” mới của giới đầu tư bất động sản

(KDPT) - Những khu trung tâm có hạ tầng phát triển đồng bộ, giá bất động sản (BĐS) còn thấp so với khu vực lân cận được giới đầu tư gọi là “long mạch” mới, và có một nơi như vậy đó là Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Hé mở “long mạch” mới

Sau giai đoạn “sốt nóng”, thị trường BĐS hiện đang gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, thời điểm khó khắt nhất của thị trường đã qua, thị trường đang có những dấu hiệu tích cực trở lại sau rất nhiều nỗ lực tháo gỡ khó khăn của Chính phủ, cùng các ban, bộ, ngành. Đây chính là thời điểm tốt để các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội riêng cho mình.

Theo khảo sát của Hiệp hội BĐS Việt Nam, từ nửa cuối năm 2022, thị trường đã xuất hiện những nút thắt lớn khiến doanh nghiệp và các nhà đầu tư gặp khó. Những doanh nghiệp đã có hành trình tái cấu trục mạnh mẽ, nỗ lực rất lớn bằng sự kiên tâm, sáng tạo, đổi mới và thích ứng mới để đem lại những luồng sinh khí mới thúc đẩy thị trường BĐS hồi phục. Đến thời điểm 9/2023, những điểm sáng trên thị trường đã dần xuất hiện.

Dẫu vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn e dè, lo ngại khi đưa ra quyết định “xuống tiền”. Nhưng, dù ở thời điểm khó khăn, thị trường vẫn luôn vận hành với quy luật riêng của nó. Những loại hình BĐS có tính pháp lý cao nhất, giá cả hợp lý vẫn có giao dịch tốt, đơn cử như phân khúc chung cư hay các nhà đất có sổ đỏ…

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group chia sẻ tại buổi lễ ra mắt dòng sản phẩm mới “Bất động sản nghỉ dưỡng Fusion Homes” tại Cẩm Phả ngày 25/10 rằng: “Đây không phải là thời điểm tốt nhất những khó khăn nhất của thị trường đã qua, chúng ta không quá kỳ vọng về một màu hồng, tuy nhiên, với những nỗ lực thúc đẩy, quết tâm tháo gỡ của Chính phủ không chỉ để tháo gỡ khó khăn cho BĐS mà còn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Thị trường BĐS trầm lắng thì nền kinh tế cũng sẽ gặp khó khăn. Vì thế, gần đây lãi suất đã giảm mạnh, dòng tiền bắt đầu nhúc nhích chảy ra nền kinh tế. Tôi dự báo năm 2025 thị trường sẽ tốt hơn và phát triển rực rỡ vào năm 2026.”

Chính vì thế, đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời tốt nhất trong tương lai. Tuy nhiên, lựa chọn địa điểm, loại hình sản phẩm BĐS để đưa ra thị trường hấp dẫn lúc này là một câu chuyện không hề dễ dàng. Đó phải là những nơi có điều kiện về hạ tầng đã phát triển đồng bộ, vị trí trung tâm, và đặc biệt sản phẩm phải ưu việt đáp ứng rất nhiều tiêu chí thì mới có thể thuyết phục được nhà đầu tư lúc này.

Một trong những nơi như vậy được đội ngủ nghiên cứu của BHS Group tìm ra, đó là Cẩm Phả (Quảng Ninh), BHS cho rằng nơi đây là vũng trũng về giá của BĐS tại Quảng Ninh, đồng thời sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự thuộc KĐT Green Dragon City tại trung tâm TP Cẩm Phả, là “long mạch” mới của giới đầu tư địa ốc.

So sánh về mặt bằng giá, đội ngũ nghiên cứu của BHS nhận thấy, những vị trí trung tâm ở Hạ Long, Vân Đồn,… đều đang neo ở mức cao hơn nhiều so với Cẩm Phả. Ví dụ dự án Monbay khi mở bán khoảng 40-45 triệu đồng/m2 thì nay lên tới 150-300 triệu đồng/m2, một dự án nằm trên đường bao biển của Vingroup có giá khoảng 80 triệu đồng/m2, CEO Vân Đồn khoảng 60-70 triệu đồng/m2 (đất 50 năm), biệt thự Onsen Quang Hanh của Sungroup trung bình 220-250 triệu đồng/m2,… trong khi đó giá tại Green Dragon City dao động khoảng 40-100 triệu đồng/m2.

Fusion Homes – Dòng BĐS nghỉ dưỡng mới đón dòng tiền thông minh

Do vậy, Fusion Homes ra đời với tại Cẩm Phả được BHS ví như dòng sản phẩm ưu việt nhất hiện nay để có thể hấp dẫn được nhà đầu tư. Theo lý giải của đơn vị này thì là sản phẩm Fusion Homes phải đáp ứng đủ 6 tiêu chí vừa sống – nghỉ dưỡng và kinh doanh. Thứ nhất, phải có vị trí trung tâm thành phố du lịch, thứ hai phải nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông phát triển, thứ bai phải là những BĐS có tính pháp lý vững chắc (sổ đỏ sở hữu lâu dài), thứ tư là dòng sản phẩm có thiết kế lưỡng dụng, thứ năm là sản phẩm phải được phát triển theo quần thể với sự đầu tư bài bản về tiện ích và thứ 6 là thừa hưởng những cảnh quan thiên phú độc bản.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển cho rằng, hiện nay để có thanh khoản thì phải đáp ứng được 3 tiêu chính. Đó là BĐS đó phải đảm bảo khả năng tăng giá cao trong tương lai, BĐS phải có pháp lý ở mức cao nhất (có sổ đỏ) và bBĐS đó phải khai thác được dòng tiền. Hiện nay, dòng tiền gửi tiết kiệm trong dân rất lớn, để có thể thu hút được dòng tiền thì BĐS đó phải đảm bảo chắc chắn sinh lời, an toàn pháp lý và sinh ra dòng tiền để đảm bảo tỷ suất sinh lời vượt trội so với việc gửi tiết kiệm hiện nay ở mức rất thấp khoảng trên 5%.

Được biết, ngày 25/10, Tập đoàn TTP – Công ty Cổ phần PTC Land và BHS Group đã tổ chức lễ ra mắt dòng sản phẩm BĐS Fusion Homes tại quần thể Vịnh giải trí Safabay tại trung tâm thành phố du lịch Cẩm Phả, nằm trong chuỗi đô thị ven biển Quảng Yên – Hạ Long- Cẩm Phả- Vân Đồn-Móng Cái, nằm trên trục đường bao biển được xây dựng đồng bộ hiện đại.

Dù đây là dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng nhưng khác với nhiều dự án sở hữu có thời hạn, Fusion Homes có pháp lý sổ đỏ sở hữu lâu dài. Bên cạnh đó, một điểm khác biệt khác đó là sản phẩm này không hẳn là nhà ở mà là được thiết kế lưỡng dụng với công năng vừa để ở - vừa kinh doanh và cả nghỉ dưỡng. Với chiều cao từ 3-5 tầng các căn liền kề, shophouse, biệt thự tại đây có thể tối ưu công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu cân bằng đa cực giá trị sống của gia chủ. Giá bán dự kiến khoảng từ hơn 40 triệu đồng/m2.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024