ISSN-2815-5823

HLV Vũ Hồng Yến tạo sân chơi mới hấp dẫn cho người đam mê Yoga

(KDPT) - Ngày 19/8 tại Hà Nội, ban tổ chức có cuộc gặp mặt và công bố khởi động giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 tại Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện gặp mặt và công bố khởi động giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 có sự tham gia của các vị khách mời: bà Đặng Thị Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam; NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Quyền Chủ tịch Hiệp hội - Hội chợ Triển lãm TM và tổ chức sự kiện Việt Nam (Trưởng Ban giám khảo); ông Vũ Trọng Lợi - Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ VHTT&DL, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Yoga Việt Nam; NSND Trọng Trinh (Trưởng Ban Cố vấn); bà Natthakan Thitichotmetheekul - trọng tài quốc tế, đại diện đơn vị chủ nhà Thái Lan...

Các vị khách mời cùng các thành viên ban giám khảo và ban tổ chức.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 do Liên minh Yoga Sống khoẻ thế giới YSK và Liên đoàn thể thao quốc tế YSF cùng nhiều đơn vị và tổ chức tại Thái Lan, với sự ủng hộ của Liên đoàn Yoga Việt Nam. Giải đấu nhằm cổ vũ phong trào tập luyện và tuyển chọn VĐV Yoga tài năng. Nhằm tạo sân chơi mới, lành mạnh và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê Yoga trên toàn quốc và quốc tế. Giúp giới thiệu và nâng cao hình ảnh bộ môn Yoga, giúp mọi người hiểu rõ hơn về sự tích cực mà Yoga hướng đến.

HLV Vũ Hồng Yến: Tạo sân chơi mới, lành mạnh cho người đam mê Yoga
Ông Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Quyền Chủ tịch Hiệp hội - Hội chợ Triển lãm TM và tổ chức sự kiện Việt Nam (Trưởng Ban giám khảo); ông Vũ Trọng Lợi - Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ VHTT&DL, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Yoga Việt Nam.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 được tổ chức trực tiếp tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 29/9 đến ngày 1/10 với sự tham gia của gần 100 vận động viên, hứa hẹn một cuộc so tài kịch tính của Yoga Asana, nơi tinh thần và thể chất đối đầu không khoan nhượng. Bên cạnh đó, nội dung thi đấu tập thể Flow Yoga, với những động tác mềm mại hứa hẹn sẽ tạo nên tác phẩm nghệ thuật sống động.

HLV Vũ Hồng Yến: Tạo sân chơi mới, lành mạnh cho người đam mê Yoga
NSND Trọng Trinh - Trưởng Ban Cố vấn

Theo thể lệ giải đấu, các công dân trên toàn thế giới có đủ sức khỏe, không vi phạm pháp luật đều được đăng ký tham dự giải. Các VĐV sẽ thi đấu với 2 hạng mục: Vô địch đấu trường Yoga Asana tranh bộ 54 Huy chương theo 3 nhóm tuổi (dưới 18 tuổi, từ 20-40 tuổi và trên 40 tuổi); Thi đấu tập thể Yoga Flow nghệ thuật tranh 18 bộ Huy chương theo nhóm (3 người, 5 người và nhóm 10 người).

Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vô địch tư thế cho các cá nhân giành giải nhất ở mỗi nội dung thi đấu cùng chứng nhận. Xếp hạng Cúp toàn đoàn (Nhất, Nhì, Ba) được tính căn cứ vào tổng số huy chương mà các VĐV của đoàn đó đạt được.

HLV Vũ Hồng Yến: Tạo sân chơi mới, lành mạnh cho người đam mê Yoga
Bà Natthakan Thitichotmetheekul - trọng tài quốc tế, đại diện đơn vị chủ nhà Thái Lan.

Phát biểu tại sự kiện, bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam cho rằng: "Giải đấu được định hướng và vận hành theo cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu của xã hội và đảm bảo nguyên tắc khoa học, phù hợp với thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam và theo quy chế tổ chức hoạt động thể thao chuyên nghiệp của Liên đoàn Yoga Việt Nam.

Giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế được dựa trên nền tảng của giải đấu Vô địch đấu trường Yoga Việt Nam năm 2023 vừa được tổ chức thành công tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh vào đúng Ngày Quốc tế yoga (21/6). Đây là một khởi đầu thử nghiệm đưa môn Yoga từng bước tiến tới thể thao chuyên nghiệp".

HLV Vũ Hồng Yến: Tạo sân chơi mới, lành mạnh cho người đam mê Yoga
Bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam

"Học viện Yoga Sống khỏe tổ chức giải Vô địch đấu trường quốc tế tại Ấn Độ, Thái Lan - là một sự khởi đầu cho định hướng phát triển Yoga chuyên nghiệp của Liên đoàn Yoga Việt Nam trong thời gian tới. Yoga không chỉ là phương tiện để rèn luyện sức khỏe mà còn là một nghề xứng đáng được đầu tư và phát triển theo đúng chiến lược của thể thao Việt Nam - đó là phát triển kinh tế thể thao trong thời kỳ hội nhập" - bà Đặng Thị Hồng Nhung, chia sẻ.

Trưởng Ban tổ chức, bà Vũ Hồng Yến cho biết: “Sau thành công của giải Đấu trường Yoga quốc tế tại Ấn Độ cuối tháng 7 vừa qua, BTC quyết định tổ chức giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 tại Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện góp phần tạo sân chơi mới, lành mạnh và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê Yoga trên toàn quốc và quốc tế. Tại đây, những ngôi sao Yoga xuất sắc nhất sẽ hội tụ, không chỉ để cạnh tranh mà còn để tạo nên những liên kết đặc biệt qua ngôn ngữ chung của tâm hồn đó là Yoga.

Sự kiện cũng đặt dấu mốc quan trọng trên chặng đường 10 năm chúng tôi xây dựng và phát triển hệ thống Yoga Sống khỏe tại Việt Nam và thế giới”.

HLV Vũ Hồng Yến: Tạo sân chơi mới, lành mạnh cho người đam mê Yoga
Bà Vũ Hồng Yến - Trưởng Ban tổ chức

“Giải đấu có thêm hạng mục mới - giải flow yoga tập thể, là bước tiến quan trọng tạo điều kiện cho những người yêu thích yoga tập trung vào sự hòa quyện giữa tâm hồn và cơ thể.

Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga quốc tế 2023 mà còn là một hành trình trải nghiệm, giao lưu và học hỏi lẫn nhau; đồng thời quảng bá yoga Việt Nam ra thế giới”.

Yoga Sống khỏe là đơn vị tiên phong trong hoạt động đào tạo HLV và hoạt động phong trào của Liên đoàn Yoga Việt Nam, thành công trong phong trào xã hội hóa Yoga với cộng đồng Yêu Yoga hơn 10.000 thành viên.

"Thủ lĩnh" của Yoga Sống khỏe - HLV Vũ Hồng Yến sinh năm 1988, có 3 bằng Cử nhân (Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ và Đại học Thể dục Thể thao), một bằng Thạc sĩ, đang trong quá trình học lên trình độ Tiến sĩ. Vũ Hồng Yến cũng là Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng ban Chuyên môn Yoga cho mọi người (Yoga Cộng đồng).

HLV Vũ Hồng Yến đã đào tạo nhiều học viên yoga ở Việt Nam và các quốc gia khác. Phương pháp dạy của Vũ Hồng Yến dựa trên các nguyên tắc yoga truyền thống và được thiết kế để giúp mỗi cá nhân đạt được sức khỏe thể chất, tinh thần và tâm lý tốt.

Vũ Hồng Yến được công nhận bởi các tổ chức yoga uy tín, đạt giải quốc gia về kỹ năng giảng dạy yoga, chứng nhận trọng tài yoga thế giới. HLV Vũ Hồng Yến được ghi nhận và tôn vinh bằng bằng khen hàng năm của Liên đoàn Yoga Việt Nam; Tổng cục Thể dục Thể thao…

Cùng với đó, Vũ Hồng Yến đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện giúp đỡ trẻ em và người già neo đơn. Trong hơn 10 năm qua, chị vẫn duy trì việc dạy Yoga miễn phí cho các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm bảo trợ xã hội.

Với vai trò là người “chị cả” của Yoga Sống khỏe, HLV Vũ Hồng Yến đã và đang không ngừng đổi mới, tạo sân chơi lành mạnh để các bạn yêu Yoga có cơ hội được thỏa sức đam mê.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/05/2024