ISSN-2815-5823
Thứ hai, 05h19 27/07/2020

Hoa Kỳ tăng chi phí phục vụ điều chế vắc-xin Covid-19

(KDPT) – Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi khoản đầu tư, lên tới gần 1 tỷ đô la để đẩy nhanh việc phát triển vắc-xin ngừa Covid-19 tiềm năng của công ty công nghệ sinh học Moderna. Được biết, hôm nay (27/7) sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng.

Theo thông báo của công ty công nghệ sinh học Moderna, chính phủ Mỹ hiện có kế hoạch chi thêm 472 triệu USD, ngoài gói đầu tư 483 triệu USD đã công bố trước đó để thúc đẩy việc điều chế một loại vắcxin. Moderna cho biết khoản đầu tư bổ sung đã được chứng minh bằng quyết định của công ty khi kết hợp với chính phủ, để có thể mở rộng “đáng kể” một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba của vắc-xin bao gồm 30.000 người tham gia.

Mỹ đầu tư gần 1 tỷ đô la để đẩy nhanh việc phát triển một loại vắc-xin ngừa Covid-19 của công ty công nghệ sinh học Moderna. Hôm nay (27/7) sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. (Ảnh: Genengnews).

Trong một thử nghiệm nhỏ ban đầu, vắc-xin thử nghiệm của Moderna đã tạo ra kháng thể giúp chống lại căn bệnh này trong cơ thể của tất cả 45 người tham gia.

Trong thử nghiệm mở rộng bắt đầu từ 27/7, một nửa trong số 30.000 người tham gia sẽ nhận được liều vắc-xin 100 microgam, phần còn lại sẽ được dùng thuốc an thần.

Hoa Kỳ hiện đứng đầu thế giới về số ca mắc và tử vong vì Covid-19 với hơn 146.000 ca tử vong, và số ca mắc mới vẫn tiếp tục tăng thêm từng ngày. Chính phủ đã công bố các khoản đầu tư lớn vào vắc xin trong nỗ lực sẽ giúp hàng triệu người dân Mỹ có thể được tiêm chủng vào đầu năm 2021.

Tuần trước, liên minh dược phẩm BioNTech / Pfizer của Mỹ-Đức tuyên bố rằng chính phủ Hoa Kỳ đã cam kết 1,95 tỷ đô la để mua 100 triệu liều vắc-xin cuối cùng.

Với các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới trong một cuộc đua điên cuồng để phát triển một loại vắc-xin hiệu quả đầu tiên, Moderna dường như giữ vị trí dẫn đầu khi bước vào vòng thử nghiệm lâm sàng cuối cùng – bước quyết định trong việc xác định liệu vắc-xin có hiệu quả và an toàn hay không.

Moderna, người đã làm việc với các cơ quan y tế Hoa Kỳ, cho biết họ hy vọng có thể sản xuất 500 triệu liều mỗi năm – và có khả năng lên tới 1 tỷ liều bắt đầu từ năm 2021.

Công ty công nghệ sinh học Trung Quốc Sinovac cho biết hôm 6/7 rằng họ cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba trong tháng này, với sự hợp tác với trung tâm nghiên cứu sinh học Butantan của Brazil. Một dự án khác của Anh được phát triển bởi Đại học Oxford hợp tác với phòng thí nghiệm đa quốc gia AstraZenica, và một dự án của Trung Quốc được dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu từ các cơ quan bao gồm Viện Hàn lâm Khoa học Quân y cũng có những kết quả đáng khích lệ.

Hiện tại trên thế giới, tổng cộng có gần 200 loại vắc-xin ngừa Covid-19 được nghiên cứu và phát triển, trong đó có 23 loại đang trong giai đoạn lâm sàng, được thử nghiệm trên cơ thể người.

MINH HẠ

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024