ISSN-2815-5823

Hoa tươi rộn ràng xuống phố dịp 8/3

(KDPT) – Trong ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), tại các điểm bán hoa trên đường phố Hà Nội đều đông đúc, khách hàng đến mua đa phần là đấng mày râu. Mặc dù không khí lạnh tràn về từ đêm qua, nhưng sáng nay thời tiết tại Hà Nội không mưa giúp cho hoạt động mua, bán diễn ra thuận tiện. Hoa tươi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người trong mỗi dịp lễ. Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay trên các tuyến phố chính tập trung đông dân cư, sinh viên, thị trường hoa tươi diễn ra sôi động.

Sáng 8/3, phố phường Hà Nội xuất hiện thêm nhiều điểm bán hoa trên vỉa hè. Trên các con đường Nguyễn Trãi,Tây Sơn, Đặng Tiến Đông, Xuân Thủy, Cầu Giấy,… hoa gói sẵn được bày bán nhiều. Các cửa hàng hoa đều mở cửa từ rất sớm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đa phần các khách hàng đều là giới mày râu, đây được xem là dịp để những người đàn ông thể hiện tình cảm của mình tới những người phụ nữ thân yêu.

Đối với nhiều sinh viên, việc tặng hoa cho bạn gái dịp 8/3 cũng là một cách “ghi điểm”.

Hoa hồng vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng, năm nay giá hoa hồng nhập từ làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) được bán dao động từ 80 -100.000 đồng/ bó 10 bông. Đối với các gánh hàng rong thì giá có rẻ hơn, dao động từ 5-6.000 đồng/ bông.

Nhiều người muốn tự tay chọn cho người thân những bông hoa đẹp nhất. Trong ảnh, người đàn ông tự tay lựa chọn cẩn thận từng bông hoa hồng ở một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Một cửa hàng hoa trên phố Trần Quang Diệu (Hà Nội).

Năm nay giá hoa tăng khá cao do thời tiết thất thường. Một lẵng hoa trung bình có giá 400-500.000 đồng. Cá biệt có những lẵng hoa lên tới 1-2.000.000 đồng.

Dù vậy, nhu cầu của người dân trong dịp 8/3 vẫn rất cao.

Năm nay, dù giá cả có tăng cao nhưng các đấng mày râu đều vui vẻ khi lựa chọn được một bó hoa ưng ý dành tặng một nửa thế giới.

Bài và ảnh:
Duy Khánh – Nguyễn Ngân – Thế Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024