ISSN-2815-5823
Đỗ Linh
Chủ nhật, 06h56 30/06/2024

Làm chủ vi phạm phạt nguội - Hướng đến nâng cao ý thức, văn hóa giao thông

(KDPT) - Trong thời đại số, việc tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, làm chủ được hành vi tham gia giao thông sao cho an toàn, đúng mực rất được quan tâm. 

Thảo luận trong buổi “Giao lưu cộng đồng Offb - Gspeed: “Làm chủ vi phạm phạt nguội” chiều 29/6/2024, các chuyên gia, diễn giả và khách mời đều đồng tình việc nâng cao ý thức, văn hóa tham gia giao thông là cần thiết, cho rằng rất cần có những giải pháp ứng dụng công nghệ để giúp người tham gia giao thông được thoải mái, thuận tiện khi lưu thông trên các cung đường, có thể làm chủ tốc độ giới hạn, làm chủ được các vi phạm, qua đó góp phần bảo đảm an toàn giao thông cho bản thân và cho cộng đồng.  

Giao lưu cộng đồng Offb - Icar Gspeed với chủ đề “Làm chủ vi phạm phạt nguội” do công ty TNHH ICAR Việt Nam phối hợp cùng nhóm cộng đồng mạng xã hội xe và giao thông Offb tổ chức
Giao lưu cộng đồng Offb - Icar Gspeed với chủ đề “Làm chủ vi phạm phạt nguội” do công ty TNHH ICAR Việt Nam phối hợp cùng nhóm cộng đồng mạng xã hội xe và giao thông Offb tổ chức

Chương trình “Giao lưu cộng đồng Offb - Icar Gspeed với chủ đề “Làm chủ vi phạm phạt nguội” do công ty TNHH ICAR Việt Nam phối hợp cùng nhóm cộng đồng mạng xã hội xe và giao thông Offb tổ chức, nhằm thảo luận về giải pháp để nâng cao ý thức tham gia giao thông cho cộng đồng. Việc xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát - phạt nguội, một trong những quyết sách đúng đắn đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả, khiến đa số người tham gia giao thông nghiêm túc chấp hành các quy định, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Tại buổi giao lưu, các khách mời đều quan tâm, chú ý đến chia sẻ từ các chuyên gia, diễn giả về những trăn trở làm sao để tạo dựng văn hóa giao thông, nhận định việc phạt nguội góp phần tạo dựng văn hóa giao thông như nào, tình huống, trải nghiệm bị phạt nguội từng vướng mắc và giải pháp, kinh nghiệm làm sao để không vướng phạt nguội đúc kết từ chính bản thân các chuyên gia, khách mời. Đặc biệt là với chia sẻ về ứng dụng Icar Gspeed, ứng dụng hỗ trợ rất tốt cho quá trình lái xe an toàn, tránh được các lỗi vi phạm giao thông đáng tiếc do ICAR Việt Nam phát triển.

Chia sẻ góc nhìn về hoạt động xử phạt vi phạm phạt nguội, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô Đại học Bách khoa Hà Nội nhận định, phạt nguội là giải pháp rất tốt để dẫn dần cho mọi người đi vào nề nếp, hiểu được luật hơn và đánh giá được chính xác luật, nên rất cần phải ủng hộ việc phạt nguội để giúp người tham gia giao thông có được ý thức giao thông tốt hơn.

Tuy nhiên, nói về khía cạnh khá mới mẻ liên quan việc xử lý phạt nguội, PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc cho biết, việc phạt nguội, tâm lý lo lắng bị phạt nguội cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý khi tham gia giao thông của con người, nếu căng thẳng quá, lo lắng là sẽ bị quá tốc độ, có thể dẫn đến việc bảo đảm an toàn khi lái xe bị giảm thiểu.

Việc phạt nguội là đúng đắn, rất ủng hộ nhưng cần phải xem xét áp dụng và vận dụng như nào cho hiệu quả tốt nhất. Hiện công nghệ phát triển, rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị có sự đầu tư thiết kế, phát triển các ứng dụng hệ thống công nghệ để giúp người lái kiểm soát được tốc độ lái xe, kiểm soát vi phạm, luôn tuân thủ luật lệ… những điều này dần dần tích hợp, cùng với việc phạt nguội, đem đến hiệu quả nâng cao văn hóa giao thông tốt nhất.

Tại buổi giao lưu, ngoài công bố ra mắt GSpeed phiên bản mới và các tính năng lớn được cập nhật.
Tại buổi giao lưu, ngoài công bố ra mắt GSpeed phiên bản mới và các tính năng lớn được cập nhật.

Bàn về việc làm sao để có thể làm chủ các vi phạm phạt nguội, admin Cộng đồng OFFB Nguyễn Quốc Bình cho hay, khi tham gia giao thông thì mỗi người cần phải hết sức nhẫn nại, biết  kiềm chế và cần đặc biệt tôn trọng luật giao thông thì mới có thể không vướng vào các vi phạm phạt nguội.

Đưa góc nhìn khác về việc nâng cao ý thức giao thông, làm chủ các vi phạm tốc độ, vi phạm phạt nguội, admin kênh mê xe, anh Lê Mạnh Linh cho biết, tâm lý “sợ” có thể là một điểm giúp ý thức tham gia giao thông được nâng cao hơn. Và để có thể làm chủ các vi phạm, việc rút ra những bài học kinh nghiệm từ hành vi di chuyển hàng ngày, tham gia giao thông nhiều kết hợp với sự hỗ trợ từ công nghệ là cần thiết.

Cũng tại buổi giao lưu, đại diện Icar Việt Nam giới thiệu ra mắt về sản phẩm Icar GSpeed 2.0, với nhiều tính năng cập nhật, đổi mới tốt hơn so với phiên bản đầu tiên. Đây là giải pháp công nghệ góp phần làm chủ vi phạm tốc độ, vi phạm phạt nguội, được kỳ vọng sẽ là công cụ hỗ trợ cho nhiều lái xe, cùng tạo dựng văn hóa giao thông tích cực. 

Dịp này, ICAR Việt Nam đã thực hiện việc ký kết nhà phân phối License GSpeed với nhiều đại lý lớn như Đức Tài, DC Auto Cars, Dubai Care, công ty Ngọc Vân… nhằm hướng đến mục tiêu cung cấp được ngày càng nhiều các giải pháp công nghệ để giúp lái xe an toàn tới cho người dùng.

Đặc biệt thu hút sự chú ý hơn cả là việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ICAR Việt Nam với MobiFone, một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng với tính năng mới trên web, app ICAR, cung cấp nhiều gói Data ưu đãi, cho phép người dùng mua hàng, gia hạn và nắm rõ thông tin Data sim Mobi, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng ICAR và MobiFone. Hợp tác mở ra những cột mốc mới, những cam kết mới, góp phần mang tới sự thay đổi, diện mạo mới hơn cho cộng đồng tham gia giao thông ở Việt Nam.

Từ khi chính thức trình làng vào tháng 3/2023 đến nay, phần mềm cảnh báo tốc độ giới hạn dùng chung với Google Maps Icar Gspeed đã hỗ trợ cho rất nhiều tài xế trong việc kiểm soát được tốc độ trên các cung đường. Nhờ độ chính xác cao do nghiên cứu data chỉn chu, đội ngũ trực tiếp lấy dữ liệu hàng tuần nghiêm túc, cùng với đó là những đóng góp thực tế liên tục từ chính những người sử dụng, tất cả đã giúp Icar GSpeed mang đến những cảnh báo kịp thời bằng cả hình ảnh và âm thanh vô cùng rõ ràng, chính xác nhất cho chủ xế - từ đó nhận được các đánh giá tích cực từ cộng đồng về giá trị của phần mềm.

Việc phát triển phần mềm cảnh báo tốc độ giới hạn dùng chung với Google Maps ICAR GSpeed và các tính năng nổi bật như cảnh báo tốc độ và cảnh báo phạt nguội... hướng đến góp một phần sức lực phát triển một cộng đồng lái xe an toàn và tuân thủ luật pháp, tạo ra môi trường giao thông an toàn, nơi mà mỗi người tham gia đều đảm bảo an toàn cho chính mình và cho người khác./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024