ISSN-2815-5823
AN NHIÊN
Thứ bảy, 12h01 28/10/2023

Mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ OneHousing sẽ định vị lại nghề môi giới?

Cover image
(KDPT) - Vào sáng ngày 27/10 đã diễn ra sự kiện ra mắt mạng lưới bất động sản công nghệ OneHousing. Màn ra mắt này mang theo kỳ vọng sẽ định vị lại nghề môi giới. Cũng chính là điểm chạm quan trọng bậc nhất trong hành trình của khách hàng, OneHousing xây dựng lực lượng môi giới Chuyên nghiệp - Am hiểu - Lịch lãm - Trung thực - Đồng hành - Tận tâm.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate phát biểu tại sự kiện.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate phát biểu tại sự kiện.

3 năm phát triển thần tốc

Sự kiện ra mắt của OneHousing đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 môi giới bất động sản tại Hà Nội. Theo đó, OneHousing xây dựng mạng lưới môi giới công nghệ, thông qua sàn thương mại điện tử về bất động sản tại Việt Nam, phân phối các sản phẩm căn hộ, thổ cư, nhà phố, biệt thự dự án… Mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing.

Giải pháp của OneHousing sẽ giải quyết được căn bản tồn tại của lĩnh vực môi giới thông thường, đó là người môi giới có thể có hàng nhưng không có khách hoặc ngược lại. Các công cụ công nghệ sẽ khớp nối nhanh nhất nhu cầu 3 bên: đầu phía khách hàng - đầu phía nguồn hàng- môi giới; để người có khách tìm ngay trong mạng lưới thấy sản phẩm phù hợp và người có hàng thì gặp luôn được đầu có khách.

Trong năm 2023, OneHousing hợp tác với trên 1.000 môi giới và tiến tới mở rộng mạng lưới tới 10.000 môi giới vào năm 2024.

Trong lĩnh vực môi giới, OneHousing được biết đến là đơn vị phân phối số 1 của Masteri Homes tại miền Bắc. OneHousing cũng ghi dấu ấn khi trở thành nhà phân phối trọng điểm cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023.

Bằng việc bắt tay với hai đối tác lớn là Masterise Homes và Vinhomes - hai chủ đầu tư sẽ chiếm đa số nguồn cung bán ra tại Hà Nội trong thời gian tới, OneHousing đặt mục tiêu phân phối 35% nguồn cung sơ cấp cho dòng bất động sản cao cấp tại miền Bắc.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt “Mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ OneHousing và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch bất động sản”, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate cho biết: “OneHousing đã chuẩn bị 3 năm để ngày hôm nay ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ. Chúng tôi chuẩn bị về nền tảng công nghệ, dữ liệu thị trường, hệ thống quản lý vận hành quy chuẩn theo mô hình quốc tế, hậu thuẫn tài chính vững mạnh, những nhân tài ở mọi lĩnh vực, thương hiệu uy tín, danh mục khách hàng đáng ao ước và nguồn hàng dồi dào chất lượng…”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate phát biểu tại sự kiện.

Tổng giám đốc One Mount Real Estate cũng cho biết, mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ được OneHousing xây dựng thông qua sàn thương mại điện tử rộng lớn về bất động sản tại Việt Nam, phân phối các sản phẩm căn hộ, thổ cư, nhà phố, biệt thự dự án… Mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing.

Kỳ vọng sẽ “định vị” lại nghề môi giới bất động sản

Các chuyên gia cũng đồng tình và ủng hộ xu hướng đưa công nghệ vào các giao dịch bất động sản.

TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) nhận định, giai đoạn thị trường càng cạnh tranh cao hơn, khách hàng khắt khe hơn thì các môi giới lại càng phải cần thay đổi để chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt cần ứng dụng công cụ công nghệ trong quản trị các hoạt động hành nghề, quản trị dữ liệu thông tin, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tôi cho rằng đó công nghệ sẽ là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công của người làm nghề môi giới.

“Nâng tầm chất lượng đội ngũ môi giới là xu hướng tất yếu mà các nhà phân phối bất động sản đều phải hướng đến, giúp họ tạo được sự tin tưởng của thị trường, cộng đồng các chủ đầu tư”, ông Đính nhấn mạnh.

Đóng góp ý kiến tại sự kiện của OneHousing, TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, công nghệ sẽ đóng vai trò là trợ thủ đắc lực cho người môi giới thúc đẩy nhanh giao dịch, với những thông tin minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và bán:

“Thị trường bất động sản đang tồn tại thực trạng bất đối xứng thông tin giữa người mua và bán. Nhiệm vụ của môi giới cung cấp thông tin một cách chính xác, chuẩn mực, để người mua và người bán có thể lựa chọn, ra quyết định. Thông tin đảm bảo chính xác, minh bạch chỉ có thể đến từ dữ liệu thực của thị trường - thông qua các nền tảng công nghệ”, vị chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền tảng bất động sản công nghệ (Proptech) trong giao dịch bất động sản hiện nay.

Thực tế, môi giới bất động sản là một trong những nghề có vòng đời ngắn và tỷ lệ thải loại cao nhất hiện nay. Theo đó, 80% môi giới nghỉ việc, chuyển công ty chỉ sau 1 năm làm việc. Nguyên nhân đến từ việc môi giới gặp vô vàn khó khăn trong khi hành nghề và không nhận được sự hỗ trợ.

Từ đó, mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ OneHousing đang được kỳ vọng sẽ định vị lại nghề môi giới. Là điểm chạm quan trọng bậc nhất trong hành trình của khách hàng, OneHousing xây dựng lực lượng môi giới Chuyên nghiệp - Am hiểu - Lịch lãm - Trung thực - Đồng hành - Tận tâm. Sự kiện đã mở ra cơ hội hợp tác để mở rộng mạng lưới, giúp môi giới tiếp cận giỏ hàng tiềm năng lên tới 2 triệu căn được xác thực từ những đối tác chiến lược.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/05/2024