ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 08h23 07/08/2020

Microsoft lên án các chính sách trên App Store của Apple

(KDPT) – Microsoft đã có phản ứng với Apple về các hạn chế nghiêm ngặt dành cho nhà phát triển và lập trường của họ đối với các ứng dụng trò chơi trên “đám mây” (iCloud), điều mà Apple không cho phép xuất hiện trên App Store vì vi phạm rõ ràng các nguyên tắc của họ. Được biết, trước đó Apple không chấp thuận dịch vụ chơi game xCloud của Microsoft.

Người phát ngôn của Microsof nói: “Apple hoạt động độc lập với một nền tảng từ chối người dùng chơi game trên đám mây và các dịch vụ đăng ký trò chơi như Xbox Game Pass (dịch vụ đăng ký trò chơi video của Microsoft để sử dụng với bảng điều khiển Xbox One và Windows 10)”.

Microsoft cáo buộc Apple đối xử không công bằng với các ứng dụng trò chơi trong khi cho phép các dịch vụ truyền thông khác tồn tại trên nền tảng này ngay cả khi chúng “bao gồm nội dung tương tác”. (Ảnh: Theverge).

Trước đó, Apple đã giải thích quan điểm gây tranh cãi của mình về chuyện không cho phép các dịch vụ sắp ra mắt của Microsoft như xCloud và nền tảng cạnh tranh Google Stadia tồn tại trên App Store, vì công ty không thể xem xét các trò chơi riêng lẻ có sẵn trên nền tảng đám mây. Một số nguyên tắc khác của App Store cũng cấm các dịch vụ đám mây hiện có trên iOS trừ khi chúng được thiết kế giống phần mềm máy tính từ xa hơn.

Microsoft cho biết, Apple đang từ chối người dùng sử dụng những lợi ích của công nghệ này thông qua việc thực thi không công bằng các quy tắc trên App Store của họ. Microsoft cũng cáo buộc Apple đối xử không công bằng với các ứng dụng trò chơi trong khi cho phép các dịch vụ truyền thông khác tồn tại trên nền tảng này ngay cả khi chúng “bao gồm nội dung tương tác”.

Microsoft cho biết: “Thời gian thử nghiệm của chúng tôi cho ứng dụng xem trước Project xCloud dành cho iOS đã hết hạn. Thật không may, chúng tôi không có cách nào để đưa quan điểm của chúng tôi về trò chơi trên đám mây với Xbox Game Pass Ultimate cho game thủ trên iOS thông qua App Store của Apple”.

Công ty cũng cáo buộc rằng, Apple “luôn đối xử khác biệt với các ứng dụng trò chơi, áp dụng các quy tắc khoan dung hơn cho các ứng dụng không phải trò chơi ngay cả khi chúng bao gồm nội dung tương tác”.

Microsoft tiếp tục nói rằng họ quan tâm đến việc cung cấp xCloud và đăng ký Xbox Game Pass Ultimate của nó trên các thiết bị iOS. Họ cũng đã tham chiếu ESRB (Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí) và các điểm tương đương khác trong khu vực tới hội đồng đánh giá trò chơi điện tử của Hoa Kỳ như bằng chứng cho thấy, Apple có thể sử dụng đánh giá nội dung của bên thứ ba để quyết định có cho phép các ứng dụng trò chơi trên đám mây của iOS hay không. Nhưng hiện tại, có vẻ như Apple không sẵn sàng cho cuộc chơi này.

Microsoft nói: “Tất cả các trò chơi có trong danh mục Xbox Game Pass đều được đánh giá về nội dung bởi các cơ quan xếp hạng ngành độc lập như ESRB và các trò chơi tương đương trong khu vực. Chúng tôi cam kết tìm ra con đường để đưa trò chơi trên đám mây với Xbox Game Pass Ultimate lên nền tảng iOS”. Điều này ngụ ý rằng, Microsoft tin rằng việc xem xét là đúng đắn thay vì để Apple áp dụng các chính sách riêng của mình cho từng trò chơi trò chơi cá nhân mặc dù không rõ chính xác cách giải quyết là như thế nào. Được biết, Xbox Game Pass Ultimate cung cấp quyền truy cập vào hơn 100 tựa game.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024