ISSN-2815-5823
Tâm Phạm
Thứ tư, 10h59 24/04/2024

Môi giới bất động sản “chốt” căn nhà gần 7 tỷ đồng trong vài tiếng đăng tin

Cover image
(KDPT) - Ghi nhận, những căn nhà riêng ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, quận 3,... có mức giá từ 5-7 tỷ đồng đang có giao dịch nhiều nhất. Còn trên mức giá này thì lại chậm nhịp.

Thời gian gần đây, nguồn hàng nhà riêng lẻ ở TP.HCM được rao bán khá nhiều. Trong đó, ở khu vực như quận 9, quận 12, huyện Nhà Bè, Bình Chánh thì các căn nhà có giá từ 3-4 tỷ đồng/căn được bán khá nhanh. Còn ở khu vực rìa trung tâm như quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú thì giao dịch nhiều nhất rơi vào các căn có giá 5-7 tỷ đồng/căn, hẻm 3m trở lên.

Các môi giới cho biết, sau thời gian 3 năm dịch bệnh, người dân làm ăn kinh doanh kém hiệu quả có xu hướng rao bán nhà. Cũng đã có thời điểm nhà phố riêng lẻ TP.HCM giảm giá từ 10-30% ở những căn bán gấp. Mặc dù vậy thì phân khúc này có đặc tính là nhu cầu luôn xoay vòng và sẵn có, mua để ở thực cao. Những người khó khăn về tài chính, bán nhà lớn cũng sẽ mua nhà nhỏ để ở hoặc là bán căn ngộp này sẽ mua căn ngộp khác, giá sẽ tốt hơn,...

Ông Phan Vi - là môi giới chuyên nhà phố TP.HCM cho biết, thị trường nhà phố ấm lên hay hạ nhiệt cũng do xoay vòng mua - bán này. Thời gian vừa qua, khi thị trường khó khăn thanh khoản, người mua ở trạng thái dò xét và chờ đợi. Đến nay, khi mà thấy thị trường có dấu hiệu ấm lên, giá không giảm như kỳ vọng trước đó cho nên người mua đưa ra quyết định. Các căn nhà tầm giá 5-7 tỷ đồng ở rìa trung tâm, lượt khách hàng đi xem và chốt giao dịch khá là nhiều. Và thậm chí, ở một số khu vực thì nguồn hàng môi giới chỉ mới đăng vài tiếng trước đã có người mua.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ví dụ như mới đây, một căn nhà phố ở đường Phan Huy Ích - phường 12 - quận Gò Vấp có giao dịch sau thời gian 3 tiếng môi giới đăng tin. Căn nhà được xây dựng mới tinh ròi chào bán với mức giá 6,680 tỷ đồng/căn (căn này có thương lượng nhẹ và đầy đủ nội thất).

Thông tin môi giới đăng cho thấy, căn nhà có kết cấu 1 tầng trệt, 1 lửng và 3 lầu bao gồm gara xe hơi; 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng karaoke, 4 phòng ngủ, 5 tolet cùng 1 phòng thờ, phòng giặt ở sân thượng trước sau. Và chỉ trong vài giờ đăng tin thì căn nhà này đã có khách đặt cọc liền tay.

Ghi nhận cho thấy, các căn nhà riêng lẻ với diện tích nhỏ giá 7 tỷ đồng ở khu vực quận 3 - TP.HCM tương đương với căn 5 tỷ đồng ở Bình Thạnh. Nếu như các căn nhà ở khu vực trung tâm chậm nhịp thì khu vực rìa trung tâm đang có giao dịch khá là ổn. 

Các môi giới nói rằng, nhu cầu đa dạng, các căn có diện tích từ 50 - 120m đáp ứng được nhu cầu sinh sống của một gia đình cho nên thường được chọn mua nhiều nhất. Và riêng các căn giá 5 tỷ đồng ở rìa trung tâm như Bình Thạnh, Tân Bình thì diện tích nhỏ từ 35-40m2 và hẻm từ 3-4m. Tại các quận này, chọn căn từ 6-7 tỷ đồng/căn sẽ thoải mái hơn nhiều. 

Mặc dù vậy, hiện tại khách hàng đang tìm mua nhà tầm 40m2, kết cấu 1 trệt 2 lầu, hẻm 4m ở khu vực quận Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình khá nhiều tuy nhiên nguồn cung lại khan hiếm. Mức giá nhà phố cũng có dấu hiệu đi lên trong bối cảnh sức cầu tích cực./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/05/2024