Lắng lòng những thanh âm của cây…
Dày công cho ‘hệ miễn dịch xanh’ khu công nghiệp Nam Cầu Kiền

KCN với nhiều loài hoa, khi đến với KCN bạn không khác nào lạc vào khu rừng nhỏ thiên nhiên khi bao trùm là cảnh sắc hoa sắc đua nở, mang đến một không gian thư thái, giảm sự mệt mỏi.

Nam Cầu Kiền được biết đến là khu công nghiệp sinh thái đầu tiên do người Việt làm chủ đầu tư cũng như là khu công nghiệp ứng dụng kinh tế tuần hoàn tiêu biểu tại Việt Nam. Không chỉ phát triển về công nghiệp, đến với Nam Cầu Kiền bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, không gian hài hoà với thiên nhiên bởi những công trình sinh thái, cảnh sắc tại khu vực. Với hệ thống cây xanh trải dài KCN đã mang đến sự gẫn gũi với thiên nhiên, đặc biệt nơi đây với môi trường trong lành, những loài hoa đua khoe sắc thắm rực rỡ, mang vẻ đẹp của tình yêu thiên nhiên tại đây.

Đến KCN vào những ngày đầu năm mới luôn là khoảng thời gian thích hợp để các bạn nghỉ ngơi, du xuân và chụp ảnh kỷ niệm. Đặc biệt vào mùa Xuân trăm hoa đua nở, những bức ảnh của bạn sẽ càng thêm lung linh, huyền ảo. Đến với Nam Cầu Kiền vào dịp này, không chỉ được thư giãn, thảnh thơi, bạn sẽ được ngắm những bông hoa đào tươi thắm báo hiệu một năm mới sắp đến, những rải hoa Ban mang vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc mang sắc hồng phai nhẹ nhàng, nhẹ nhàng kề bên những nụ hoa phong linh vàng rực rỡ là linh hồn của gió đón những tia nắng ấm áp của mùa xuân về.

Nhắc tới tháng 3 chúng ta sẽ nhớ ngay tới mùa hoa Gạo với những bài thơ, bài hát rất nổi tiếng, như những ý thơ mang tâm tình của người nghệ sĩ trong bài hái Tháng Ba mùa hoa gạo “Em có về mùa Hoa gạo tháng 3, cả khoảng trời như tim anh da diết,…” khiến những ai đi xa càng nhớ nhung da diết cảnh sắc quê hương mình.

Đến với mùa hạ, với những tia nắng ấm áp như cả KCN được vươn mình sảng khoái để đón chào những ngày hè năng động rực rỡ. Ngắm nhìn màu xanh tươi mát hoặc màu sắc rực rỡ, tươi vui của những chiếc lá xanh, bông hoa khoe sắc xinh đẹp làm cho tâm hồn thư thái, tinh thần sảng khoái yêu đời góp phần giảm nhiệt mùa hè. Bên những toà nhà văn phòng là những giàn hoa hồng thơ mộng, toả ngát hương thơm, hoà quyện theo gió với những bông hoa nhài trắng tinh khôi. Lái xe chạy dọc KCN mùa này tuy oi bức bởi thời tiết, nhưng tâm hồn được dịu dàng hơn bởi sắc hoa trên con đường đi làm của bạn, với những dãy hoa phượng nở đỏ rực, những hàng Osaka, hoa huỳnh liên vàng rực rỡ cả không gian, xa xa những chùm bằng lăng tím thẹn thùng trong nắng.

Đến với mùa thu, cảnh sắc và thiên nhiên nhẹ nhàng như cô thiếu nữ, với những làn gió mát lành mang đến xào xạc trong tiếng lá cây bay bay trong chiều. Ngồi thư thái trà chiều ngắm nhìn không gian, ta lại cảm nhận ngọt ngào hơn với hương hoa sữa thoảng qua bên thềm, nhẹ nhàng, uyển chuyển, dưới hồ hoa sen hoa súng nở rộng cùng đàn cá tung tăng bơi lội tạo cho những giác quan cảm nhận của con người được in sâu và nhớ da diết.

Mùa đông đến, cây cối khép mình sau một năm dành trọn hương sắc cống hiến tại nơi đây. Cây thay lá như rũ mình gội rửa để chuẩn bị đón một năm mới hứa hẹn rực rỡ hơn. Không ít người nghĩ rằng mùa đông là mùa ít hoa đẹp nở rộ bởi khí hậu và thời tiết lạnh khiến thực vật khó sinh sôi nảy nở. Nhưng vào thời tiết khắc nghiệt đó, những cây hoa nhường sự khoe sắc cho những loài hoa đặc biệt với sức sống mạnh mẽ với vườn cải vàng khe khẽ nghiêng trong gió, Hoa Cải Vàng là thứ hoa chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông, khi đất trời se se lạnh, xao xác dưới nắng ươm vàng.

Bốn mùa tại KCN hoa sắc luôn rực rỡ tại Nam Cầu Kiền, góp phần mang đến một KCN tươi sáng, báo hiệu những sự phát triển trong tương lai. Không chỉ tạo hương sắc, giải toả tâm hồn, những loài hoa còn có vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học. Với những loài hoa góp phần hấp thụ lượng CO2 trong khí quyển, giữ đất chống xói mòn, đồng thời màu hoa vô cùng rực rỡ đã thu hút các loài sinh vật đến cư trú, tìm kiếm nguồn thức ăn là ngôi nhà cho nhiều loài như các loài chim, bướm,.. Với nhiều lợi ích thiết thực mà cây xanh mang lại cho con người, KCN và các doanh nghiệp cùng chung tay cùng bảo vệ cây xanh, bảo vệ sức khỏe và xây dựng môi trường làm việc đáng sống.