ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 11h48 17/05/2020

“Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ”

(KDPT) – Sau thời gian tạm thời đóng cửa để giãn cách xã hội, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mở cửa trở lại từ ngày 12/5. Mặc dù cái nắng đầu mùa của Hà Nội phần nào đem đến cảm giác oi bức ngột ngạt, nhưng những dòng người vẫn nối nhau vào lăng viếng Bác dịp cuối tuần.

Trong 2 ngày (16 và 17/5), dịp cuối tuần, lại đúng lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, nên lượng khách tới lăng đông đúc hơn.

Phóng viên Kinh doanh và Phát triển đã ghi lại không khí du khách ngay ngắn xếp hàng, hân hoan náo nức, bồi hồi xúc động bên lăng Bác dịp lễ trọng đặc biệt này.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, một sáng tháng 5-2020.

Dòng người xếp hàng vào lăng viếng Bác.

Do thời tiết khá nắng nên du khách đều chuẩn bị ô, mũ để đảm bảo sức khỏe.

Chị Thu Thủy (Hà Nam) chia sẻ: “Mặc dù đi đường khá xa, phải xếp hàng lâu nhưng tôi và gia đình rất háo hức, đặc biệt là các cháu nhỏ. Làm lễ viếng Bác xong mà vẫn thấy xúc động vô cùng”.

Nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa tới viếng lăng Bác.

Nụ cười rạng rỡ của một em nhỏ lần đầu được vào lăng viếng Bác Hồ.

Sau khi tổ chức xong lễ viếng, người dân tiếp tục tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, để hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Người.

Anh Minh Hiếu (Ninh Bình) cho biết: “Đây là dịp rất ý nghĩa để tôi và gia đình đến viếng, tham quan lăng Bác. Qua chuyến đi này, tôi mong các con được biết và hiểu hơn về vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, để các cháu noi gương Bác trở thành người tốt, có ích cho xã hội sau này”.

Du khách tham quan Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh tụ vĩ đại của Đảng Cộng sản và Nhân dân Việt Nam, Đại sứ hòa bình và hữu nghị của nhân dân thế giới” được trưng bày tại khu vực Đường Xoài.

Đoàn người tới tham quan Nhà sàn Bác Hồ – Nơi Bác từng sống và làm việc.

Ao cá Bác Hồ – nơi thu hút sự chú ý nhiều nhất của các bạn nhỏ.

Bé Gia Hân (7 tuổi, Thanh Hóa) hồ hởi: “Con được nghe rất nhiều câu chuyện về Bác Hồ, nhưng đây là lần đầu con được đến thăm lăng Bác. Con thấy rất vui, tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và nghe theo đúng 5 lời Bác Hồ dạy”.

Những vị khách đến từ xa đều muốn mua món quà lưu niệm cho chuyến đi đặc biệt này.

Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ nhiều tài liệu và hình ảnh về con người, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ðã hơn 50 năm Người đi xa, nhưng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là nơi hội tụ tình cảm thiêng liêng của hàng triệu người con trên khắp mọi miền khi nhớ về vị cha già dân tộc. Đối với mỗi người dân Việt Nam, về Thủ đô vào lăng viếng Bác dường như đã trở thành một nét sinh hoạt truyền thống, nhớ ơn cội nguồn.

Ngày ngày, qua bao dòng người hối hả, dẫu xã hội biến thiên trầm nổi phát triển không ngừng, nhưng giữa Thủ đô đất nước hình chữ S, vẫn có “một mặt trời trong lăng rất đỏ”, và triệu triệu trái tim cùng chung nhịp đập nối dài, kính cẩn nghiêng mình, viết lên mạch sống dạt dào, đoàn kết yêu thương vô bờ vô bến. Đó là mạch sống dân tộc trường tồn, được chiếu rọi từ quảng trường Ba Đình lịch sử, kết tinh quá khứ tự hào bất khuất với bước trường chinh chói lọi vinh quang, hôm nay tới mãi ngàn sau.

PHƯƠNG MAI



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024