ISSN-2815-5823

Người dân Quảng Bình trắng đêm “chạy lũ”

(KDPT) – Đêm ngày 18, rạng sáng ngày 19/10, người dân thuộc khu vực miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế trắng đêm kêu cứu, chạy lũ khi mực nước lũ tại đây dâng quá nhanh.

Mưa lớn tiếp tục đổ xuống những ngày qua kéo theo lũ chồng lũ, lũ vượt mức lịch sử, sạt lở đất diễn ra nghiêm trọng, gây thêm thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh miền Trung.

Trong dòng nước lũ chảy xiết, những tiếng kêu cứu của người dân miền Trung ngập tràn trên mạng xã hội. Hình ảnh những ngôi nhà chìm trong biển nước, ánh mắt của người già, trẻ em ngồi trên nóc nhà chờ đợi cứu hộ ngập tràn trên mạng xã hội. Có những tin nhắn của người con xa xứ, cầu đoàn cứu trợ tới nhà giúp bố mẹ già không thể tự di tản đến nơi an toàn.

Gia đình có trẻ nhỏ và người già rất cần sự giúp đỡ.

Tất cả các khu vực thuộc huyện Lệ Thủy đều chìm trong biển nước.

Những trường đặc biệt càng gặp nguy hiểm hơn trong nước lũ.

Anh Bùi Huy Tưởng, một người con của tỉnh Quảng Bình, không thể đứng yên trước những đau thương đang diễn ra tại quê hương mình.

Lời kêu gọi giúp đỡ của người con Quảng Bình.

“Quá khổ” , “Cứu với” là những gì mà người dân tại Quảng Bình, Quảng Trị khẩn cầu trong suốt đêm qua, khi dòng nước lũ có nơi đã lên quá nóc nhà. Đồng thời trong lúc này, tình người đã được nhân rộng lên.

Người dân tại chính vùng lũ giúp nhau trong cơn hoạn nạn.

Các nhóm cứu trợ liên kết với nhau thông qua mạng xã hội cùng hướng về miền Trung ruột thịt.

Cả nước vì đồng bào miền Trung cùng chung tay hỗ trợ.

Trong những ngày qua, nước lũ dâng cao khiến hơn 70.000 nhà dân bị ngập nặng. Huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy là hai nơi nặng nhất khi 100% số xã chìm trong nước lũ 2-3 m.

CHÂU NINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024