ISSN-2815-5823
Thứ hai, 07h36 13/07/2020

Nhà sản xuất chip Qualcomm đầu tư 97 triệu đô la vào Nền tảng Jio

(KDPT) – Qualcomm tuyên bố, họ đã đầu tư 97 triệu đô la (lõi 730 đô la) vào Nền tảng Jio (công ty con thuộc tập đoàn Reliance Industries), để đổi lấy 0,15% cổ phần của công ty thông qua liên doanh.

Qualcomm là nhà sản xuất chip thứ hai bơm tiền vào Nền tảng Jio sau khi Intel đầu tư 253 triệu đô để nhận 0,39% cổ phần. Nhà sản xuất chip có trụ sở tại Mỹ này là nhân tố chính trong phát triển 5G, đặc biệt khi nói đến điện thoại di động. Khoản đầu tư trên có thể giúp cả hai công ty thử nghiệm 5G ở Ấn Độ. Nền tảng Jio sở hữu các công ty chuyên về phim, ứng dụng âm nhạc và viễn thông Jio Infocomm, trực thuộc tập đoàn “khổng lồ” Reliance Industries của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani.

“Gã độc tài” Qualcomm tuyên bố họ đã đầu tư 97 triệu đô la vào Nền tảng Jio để đổi lấy 0,15% cổ phần của công ty. (Ảnh: Brumpost)

Hãng này cho rằng, Qualcomm cung cấp những hiểu biết để giúp họ đưa ra tầm nhìn chính xác về 5G. Tỷ phú Mukesh Ambani nói: “Qualcomm đã là đối tác có giá trị trong nhiều năm, chúng tôi có tầm nhìn chung về việc kết nối mọi thứ bằng cách xây dựng một mạng không dây kỹ thuật số mạnh mẽ và an toàn, mở rộng lợi ích của kết nối kỹ thuật số tới mọi người ở Ấn Độ. Là một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ không dây, Qualcomm cung cấp những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về công nghệ. Điều này sẽ giúp chúng tôi đưa ra tầm nhìn về 5G và sự chuyển đổi kỹ thuật số của Ấn Độ cho cả người dân và doanh nghiệp.”

Trong vài tháng qua, Jio đã huy động được tổng cộng 15,73 tỷ đô la từ 13 nhà đầu tư, bao gồm một số tên tuổi uy tín như: Facebook, Silver Lake Partners và General Atlantic. Đổi lại, công ty Ấn Độ đã từ bỏ 25,24% cổ phần của công ty. Được, biết, Reliance Jio đã huy động được nhiều vốn hơn vào năm 2020 so với tất cả các công ty khởi nghiệp của Ấn Độ kết hợp vào năm 2019.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024