Subaru Forseter phiên bản nâng cấp chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Đáp ứng cấp độ 2 của công nghệ lái xe bán tự động, EyeSight - hệ thống an toàn phòng ngừa va chạm đã đạt được nhiều giải thưởng của Subaru, được nâng cấp với tầm quan sát lớn hơn của bộ camera kép cải tiến mới và thêm nhiều tính năng an toàn mới ưu việt hơn.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, phiên bản i-L của Forester mới được trang bị công nghệ EyeSight 4.0 với giá bán 1,099 tỷ đồng.

EyeSight 4.0 được phát triển với mục đích mang lại sự an toàn hơn bằng việc cung cấp các tính năng mới cho trải nghiệm lái thoải mái và an toàn. Trang bị bộ camera kép cải tiến mới, hệ thống hỗ trợ lái này được lắp đặt tinh tế và thông minh ở phía dưới gương chiếu hậu trong xe.

EyeSight 4.0 bao gồm 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới gồm đánh lái tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng định tâm làn đường và tính năng cảnh báo chệch làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng tránh lệch làn.

Tính năng phanh tránh va chạm và kiểm soát hành trình thích ứng cũng được cải tiến. Trong đó, phanh tránh va chạm của EyeSight 4.0 bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ camera kép cải tiến cho tầm quan sát tăng gần gấp đôi so với phiên bản trước theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái quan sát được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm có thể xảy ra, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận.

Xe được bổ sung hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với các cảm biến radar giúp nhận diện luồng giao thông đi tới từ phía sau xe Subaru và phát cảnh báo với người lái khi đang chuyển làn hoặc trong khi đang lùi xe ở bãi đậu xe.

Đèn pha tự động (HBA) giúp cải thiện tầm quan sát, đặc biệt là vào ban đêm hoặc ở các khu vực tối, giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm. Hoạt động dựa vào bộ camera đôi của EyeSight, HBA chuyển đổi tự động đèn chiếu xa – chiếu gần mà người lái không cần liên tục điều chỉnh đèn pha, cũng như lo ngại về việc cản trở tầm nhìn của những người cùng tham gia giao thông khác.

Subaru Forseter phiên bản nâng cấp chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

X-MODE trên Forester mới cũng được cải tiến giúp người lái chinh phục những địa hình gồ ghề và thử thách chỉ bằng một nút xoay. X-MODE cải tiến bổ sung cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD) của Subaru cho phép các chủ nhân của Forester mới điều khiển xe tự tin hơn, đặc biệt là trên những cung đường không bằng phẳng hoặc những đoạn dốc khó khăn.

Tính năng Auto Restore (Tự động khôi phục) của X-MODE cải tiến sẽ chuyển sang “chế độ chờ” khi xe di chuyển với vận tốc trên 40 km/h và sau đó sẽ được kích hoạt lại khi xe chạy ở vận tốc dưới 35 km/h. Ở xe Forester đời trước, X-MODE bị vô hiệu khi ở mức tốc độ 40 km/h và phải được kích hoạt lại bằng tay khi cần thiết. Với cải tiến này, người lái có thể tập trung cao hơn để quan sát các tình huống giao thông trên đường.

Tính năng hỗ trợ đổ dốc của X-MODE trao quyền cho người lái, giúp họ duy trì tốc độ ổn định trong tầm kiểm soát ngay cả trên những cung đường trơn trượt ở một số khu vực của Việt Nam, mang lại sự an tâm hơn và cho phép người lái chỉ việc tập trung vào việc điều khiển xe.

Forester mới có thiết kế ngoại thất mới năng động hơn với bộ lưới tản nhiệt phía trước ấn tượng, thiết kế đèn pha mới và bộ mâm xe 18 inch cho bản xe i-S EyeSight. Hệ thống treo của xe Forester mới cũng đã được tinh chỉnh để tăng thêm sự mượt mà và khả năng xử lý lái tốt hơn nữa cho các chuyến đi.

Hàng ghế phía sau của xe có thể gập phẳng để tăng dung tích chứa đồ nhằm đáp ứng nhu cầu cho các các chuyến dã ngoại cuối tuần, đi mua sắm hay hoạt động ngoài trời (VD: đi chơi golf).

Những tính năng này đều được trang bị trên phiên bản xe Forester 2.0 i-L và 2.0 i-L EyeSight để phục vụ cho những khách hàng mua xe lần đầu muốn tìm kiếm một chiếc SUV chú trọng đến sự an toàn cao cấp, không gian xe, tính thực dụng và sự thoải mái đi cùng mức giá bán hợp lý, đó có thể là những nhóm gia đình có con nhỏ, hoặc những cặp đôi trẻ.

Được trang bị đầy đủ bộ 4 Công nghệ Cốt lõi của Subaru, Forester mới sở hữu hàng loạt cải tiến so với mẫu xe đời trước, nhằm tối ưu hơn nữa khả năng xử lý lái, sự thoải mái và an toàn vượt trội hơn.

Forester mới được trang bị hệ khung gầm toàn cầu Subaru, làm nền tảng cho khả năng vận hành thoải mái, ổn định và an toàn của chiếc xe.

Động cơ Boxer 2.0 lít phun xăng trực tiếp với các pít-tông đối xứng theo chiều ngang giúp xe có trọng tâm thấp, cân bằng tuyệt hảo và độ rung tối thiểu. Hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic (CVT) với 7 cấp số giả lập tối ưu hóa khả năng phân phối công suất, tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.

EyeSight là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Subaru, với bộ camera kép (stereo camera) hoạt động như một đôi mắt thứ hai trên đường hỗ trợ người lái và giúp tránh các tai nạn có thể xảy ra.

Forester mới có ba phiên bản đi cùng 7 màu sơn, bao gồm:

3 màu sơn mới:

  • Nâu Đồng Ánh Kim,
  • Xanh Rêu Pha Lê,
  • Xám Bạc Ánh Kim

Cùng các màu hiện tại

  • Trắng Ngọc Trai,
  • Bạc Ánh Kim,
  • Đen Pha Lê, và
  • Xanh Da Trời