Cơ ngơi của dàn “nam thần VFC”: Mạnh Trường sở hữu biệt thự view núi triệu đô, Việt Anh xây biệt thự như khách sạn 5 saoChoáng với biệt phủ 10.000 m2 của "đại gia trại lợn" Hải Dương: Có cả trực thăng, du thuyền, 30 xe sang dát vàngHà Nội: Làn sóng “ngáo giá” chung cư lan sang các phân khúc biệt thự, liền kề

Nếu là một người thường xuyên theo dõi các video trên mạng xã hội Douyin và Weibo tại Trung Quốc, có thể bạn sẽ biết đến nữ blogger nổi tiếng Đào Hỷ Nhi (sinh năm 1993). Xuất hiện với chiều cao lý tưởng 1m68 cùng dáng người thanh thoát, nhẹ nhàng, các vlog chia sẻ cuộc sống hào môn sang chảnh mà vẫn mang cảm giác thư thái của Đào Hỷ Nhi luôn được nhiều người yêu thích. 

Đào Hỷ Nhi là vlogger Trung Quốc đang hot trên mạng xã hội.
Đào Hỷ Nhi là vlogger Trung Quốc đang hot trên mạng xã hội.

Mặc dù là người trẻ, nhưng Đào Hỷ Nhi lại rất yêu thích văn hóa truyền thống. Bà mẹ một con thường xuyên xuất hiện với những bộ trang phục cổ truyền của Trung Quốc như sườn xám, váy mã diện mang chất liệu cao cấp. Qua đó, khí chất giàu có, thanh tao, sang chảnh của cô càng lộ rõ hơn.

Đào Hỷ Nhi thường xuyên xuất hiện với những bộ trang phục cổ truyền của Trung Quốc.
Đào Hỷ Nhi thường xuyên xuất hiện với những bộ trang phục cổ truyền của Trung Quốc.

Trong các clip chia sẻ của Đào Hỷ Nhi trên nền tảng mạng xã hội Douyin hay Weibo, người theo dõi đều thấy được cuộc sống "điền viên", giản dị mà bao người mơ ước. 

Đào Hỷ Nhi đang sống cùng nhà chồng tại một tứ hợp viện rộng 1.200 m2.
Đào Hỷ Nhi đang sống cùng nhà chồng tại một tứ hợp viện rộng 1.200 m2.

Được biết, Đào Hỷ Nhi hiện đang sinh sống cùng nhà chồng tại một tứ hợp viện rộng tới 1.200 m2. Ngôi biệt viện này tọa lạc ở Greentown Peach Blossom House (Lục Thành Đào Hoa Nguyên) ở Tô Châu và được gia đình chồng của cô mua từ những năm 2000.

Biệt phủ rộng đến mức mà nữ vlogger từng chia sẻ rằng
Biệt phủ rộng đến mức mà nữ vlogger từng chia sẻ rằng "Không dám ở một mình".

Suốt nhiều năm liền, Tô Châu luôn nằm trong Top những thành phố đắt đỏ hàng đầu tại đất nước tỷ dân này. Tô Châu nằm ở phía Nam của Trung Quốc, là một thành phố văn hóa lịch sử, thành phố du lịch danh lam thắng cảnh. Đồng thời, Tô Châu cũng có cơ sở công nghiệp công nghệ cao quốc gia, là một trong những thành phố trung tâm quan trọng trong cụm thành phố Đồng bằng sông Dương Tử và là một phần quan trọng của vành đai kinh tế sông Dương Tử Giang Tô.

Người Trung Quốc có câu: "Trời có thiên đàng, đất có Tô Hàng", ý nói Tô Châu được ví như thiên đường dưới trần gian. Nơi đây có nhiều khu biệt thự sân vườn trang nhã, các viên tâm tư gia chủ yếu hội tụ ở Tô Châu mang vẻ đẹp tự do, tinh tế và không kém phần trang nhã.

Trở lại với căn tứ hợp viện mà Đào Hỷ Nhi sinh sống có diện tích lên đến 1.200 m2, rộng đến mức mà người đẹp 31 tuổi từng chia sẻ rằng "Không dám ở một mình". 

Tứ hợp viện tại Trung Quốc là một tổ hợp công trình gồm 1 sân vườn nằm ở trung tâm, 4 dãy nhà được xây bao quanh sân vườn và nằm ở 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc. Phân tích tên gọi của tổ hợp công trình này như sau: "Tứ" được hiểu là 4 hướng: Đông, Tây, Nam, Bắc. "Viện" là chỉ khoảng không gian như sân, khu vườn.

Loại hình kiến trúc cổ này được cho có nguồn gốc từ vùng Hoa Bắc, Trung Quốc, đến nay, tứ hợp viện là một trong những loại công trình dân sự đắt đỏ bậc nhất xứ tỷ dân. Các đại gia nhiều khi "có tiền chưa chắc đã mua được".

Tứ hợp viện là một trong những loại công trình dân sự đắt đỏ bậc nhất xứ tỷ dân.
Tứ hợp viện là một trong những loại công trình dân sự đắt đỏ bậc nhất xứ tỷ dân.

Lý do bởi quá trình tái thiết đô thị khiến số lượng các ngôi nhà được xây dựng theo kiểu này không còn nhiều, bên cạnh đó là các vấn đề phức tạp về quyền sở hữu. Dù không có nhiều tiện nghi như các ngôi nhà hiện đại ngày nay, nhưng tứ hợp viện mang đậm dấu ấn Trung Hoa nên vẫn  được nhiều người yêu thích.

Biệt phủ rộng lớn của gia đình Đào Hỷ Nhi cũng hội tụ đầy đủ các đặc điểm cơ bản của một tứ hợp viện, từ hồ cá, ao sen, vườn hoa, vườn rau... Muốn sống tại khu biệt phủ này, bạn không chỉ cần có tiền mà còn phải có "rất nhiều tiền". Bởi chi phí chăm sóc cây cối ngoài vườn cũng đã tốn một khoản không hề nhỏ.

Muốn sống tại khu biệt phủ này, bạn không chỉ cần có tiền mà còn phải có
Muốn sống tại khu biệt phủ này, bạn không chỉ cần có tiền mà còn phải có "rất nhiều tiền".

Minh chứng là biệt thự sân vườn như gia đình Đào Hỷ Nhi đang sinh sống có yêu cầu cao đối với người làm cảnh quan. Họ không chỉ xem xét kích thước và chiều cao của cây trước và sau khi phát triển, thời gian ra hoa, mà còn tính toán kỹ lưỡng cả vị trí trồng có phù hợp hay không, kiểu dáng có thống nhất và hợp lý hay không. Chưa kể, người làm vườn còn phải đảm bảo được cách thiết kế đèn, tiểu cảnh và các không gian vườn trong biệt thự được kết hợp linh hoạt với nhau, giúp nâng cao chất lượng tổng thể của ngôi nhà.

Ngoài khoảng sân được chăm sóc tỉ mỉ, nội thất của khu tứ hợp viện nhà Đào Hỷ Nhi cũng rất ấn tượng. Phòng tập gym, yoga, bể bơi, phòng vẽ tranh, phòng trà, thậm chí có cả sân golf trong nhà, rạp chiếu phim... đều được thiết kế, bố trí theo sở thích của gia chủ. 

Tứ hợp viện nhà Đào Hỷ Nhi có đầy đủ tiện nghi.
Tứ hợp viện nhà Đào Hỷ Nhi có đầy đủ tiện nghi.

Trong một clip được chia sẻ, thậm chí gia đình Đào Hỷ Nhi còn sử dụng ô tô để di chuyển đến các vị trí khác nhau trong khuôn viên vì diện tích quá rộng lớn.

Ở biệt phủ 1.200 m2 này, Đào Hỷ Nhi quay video cả ngày cũng không thể hết được các góc trong nhà. Cách mà "phú bà" này tận hưởng cuộc sống ở nơi đây cũng vô cùng thanh nhã. Chẳng hạn cô có thể mời thợ đến tận nhà để vừa làm móng vừa ngắm hồ cá Koi, hay chụp ảnh dưới gốc cây hoa anh đào, pha trà bên bếp lửa. Đôi khi, Đào Hỷ Nhi hái vội nắm hoa quế bên hiên nhà là đã có một ấm trà thơm nức. Trong khi đó, những cây ngân hạnh đắt đỏ chỉ để trồng tại lối đi ven đường để gia đình ngắm nhìn trong lúc dạo bước.

Cách mà
Cách mà "phú bà" này tận hưởng cuộc sống ở nơi đây cũng vô cùng thanh nhã.

Dù mới 31 tuổi, nhưng lối sống thoải mái tựa như "nghỉ hưu sớm" này của Đào Hỷ Nhi được rất nhiều người ngưỡng mộ. Qua mỗi clip đăng tải, người xem lại được thấy cô trải nghiệm đủ loại phong cách đa dạng và không bị lặp lại nhàm chán. Khi thì nấu ăn, thưởng trà, có lúc lại đi dạo quanh khu vườn, mời thợ làm sườn xám thủ công đến tận nhà để may đo...

Các quý cô mặc xiêm y lộng lẫy trông chẳng khác gì các nhân vật phim cổ trang.
Các quý cô mặc xiêm y lộng lẫy trông chẳng khác gì các nhân vật phim cổ trang.

Mặc dù nhiều người cho rằng cô may mắn, nhưng chẳng có may mắn nào rơi xuống đầu ai mà không có nỗ lực phấn đấu. Trong một clip chia sẻ thắc mắc về công việc của nữ vlogger này là gì, có phải cô chỉ ở nhà để chồng nuôi? Đào Hỷ Nhi cho biết cô có thể tự mình tự chủ kinh tế, chi tiêu cho những nhu cầu cá nhân. Nhà của bố mẹ đẻ cô cũng to rộng như một "lâu đài". 

Ngoài biệt phủ rộng 1.200 m2 kể trên, Đào Hỷ Nhi còn sở hữu một căn penthouse là của hồi môn được bố mẹ đẻ tặng sau khi kết hôn. Vợ chồng cô cùng con trai cũng thường sống ở đây./.