Tại Hội nghị, đại diên cơ quan xúc tiến phát triển du lịch tỉnh Daejeon đã giới thiệu về trung tâm dịch vụ y tế hiện đại với môi trường y tế tiên tiến bậc nhất. Daejeon cung cấp các dịch vụ y tế hiện đại, đa dạng, từ khoa nội, khoa phẫu thuật chỉnh hình, khoa thần kinh ngoại, khoa da liễu, khoa phẫu thuật thẩm mĩ, nha khoa đến khám sức khoẻ…

Thông qua các dịch vụ đặc biệt như chăm sóc chu đáo và hướng dẫn, hỗ trợ phiên dịch, trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ xuất cảnh cho các bệnh nhân từ nhập cảnh, trị liệu, du lịch, xuất cảnh cho đến khách du lịch chăm sóc sức khoẻ, Daejeon đang trở thành địa điểm hoàn hảo về du lịch sức khoẻ và y tế.

Cơ quan xúc tiến phát triển du lịch tỉnh Daejeon giới thiệu về tài nguyên du lịch của Daejeon

Phát biểu chào mừng Hội nghị, bà Ahn Ok - Trưởng cơ quan y tế tỉnh Daejon cho biết, tỉnh Daejeon có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi; nằm ở trung tâm của đất nước Hàn Quốc nên có thể dễ dàng di chuyển trong vòng 2-3 giờ đến mọi nơi trên đất nước. Hạ tầng y tế tỉnh Daejeon rất tiên tiến, tỷ lệ nhân viên y tế là 10,3 trên 1.000 dân, cao hơn mức trung bình của cả Hà Quốc; là địa phương y tế đáng sinh sống vì có thể nhận được các dịch vụ y tế nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi. Tỉnh Daejeon cũng có nhiều điểm tham quan du lịch khác, có “Lễ hội 0 giờ” tiêu biểu của Daejeon đã được chọn là một trong 100 sự kiện văn hóa Hàn Quốc tốt nhất dành cho người nước ngoài. “Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện hôm nay, giới thiệu đến doanh nghiệp, du khách Việt Nam các dịch vụ y tế tiên tiến và tài nguyên du lịch của Daejeon; qua đó, thu hút du khách Việt Nam đến với Daejeon” – bà Ahn Ok nhấn mạnh.

Trưởng cơ quan y tế tỉnh Daejon Hàn Quốc Ahn Ok phát biểu Khai mạc Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao sự chủ động tỉnh Daejon của Hàn Quốc tổ chức Hội nghị giới thiệu quảng bá du lịch y tế tại Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng ghi nhận, Daejeon là một tỉnh văn minh, hiện đại, phát triển về khoa học và y tế của Hàn Quôc.


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị

“Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho khách du lịch Việt Nam muốn đến Hàn Quốc chữa bệnh, làm đẹp và sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại” - Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đồng thời đề nghị các đối tác Việt Nam coi đây là cơ hội để tiếp cận các đối tác Hàn Quốc, để tìm hiểu, xây dựng các chương trình du lịch mới, các chương trình du lịch kết hợp y tế tại tỉnh Daejeon để chào bán cho du khách.