Ghi nhận, Reddit hay cách điệu là reddit - là một trang web giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội, tin tức xã hội, tin tức trực tuyến, nơi mà cộng đồng các thành viên đã đăng ký có thể gửi lên nhiều loại nội dung, ví dụ như bài đăng chữ hoặc là đường dẫn trực tiếp.

Nếu như bạn đã từng cố gắng tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi khó hiểu hoặc là tìm những điều thú vị để làm ở một thành phố ngẫu nhiên thì có lẽ là bạn đã quen thuộc với Reddit. Và diễn đàn Internet này có thể gợi nhớ đến các chatroom (phòng trò chuyện) của thập niên 90. Mặc dù vậy, trang web này có sự hiện diện mạnh mẽ trên Internet, cơ sở người dùng có sức ảnh hưởng và đang trên con đường trở thành công ty đại chúng.

Reddit - đây là trang web mạng xã hội và diễn đàn lớn nhất trên Internet của Mỹ dự kiến sẽ sớm phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm 2024. (Nguồn ảnh: VTV)

Và mới đây, Reddit đang có kế hoạch nộp hồ sơ niêm yết vào hồi cuối tháng 2/2024 và hoàn tất quá trình IPO sau đó. Thậm chí, Reddit đã chọn ngôi nhà tương lai của mình là Sở giao dịch Chứng khoán New York.

Có nhiều khách hàng muốn đầu tư vào Reddit dưới dạng cổ phiếu riêng lẻ đã tự tạo tài khoản đầu tư. Một khi đã có tài khoản rồi, một số nhà môi giới cung cấp quyền truy cập vào các cổ phiếu IPO trước khi chúng được phát hành một cách rộng rãi hơn. Tuy nhiên thì họ có thể đòi hỏi các đánh giá bắt buộc về mức tài khoản tối thiểu hoặc là mức giao dịch tối thiểu của nhà đầu tư.

Dù rằng chức năng của Reddit hơi khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh như là Meta, TikTok và Pinterest, tuy nhiên cũng có những tính năng ưu việt được giới trẻ yêu thích. Hiện nay thì Reddit dựa vào hai nguồn thu nhập chính đó là doanh thu quảng cáo, gói trả phí có tên là Reddit Premium - cho phép người dùng trả mỗi tháng là 5,99 USD để tránh quảng cáo đó.

Và không ai có thể biết được chính xác một cổ phiếu mà Reddit có giá bao nhiêu cho đến khi giá IPO của nền tảng truyền thông xã hội này được công bố. Và thậm chí sau đó, thị trường sẽ lên tiếng về giá trị của công ty. Mặc dù vậy, cũng tương tự như bất kỳ giao dịch mua lớn hoặc quan trọng nào thì bạn cũng nên biết mình cảm thấy thoải mái chi tiêu bao nhiêu trước khi nhấn mua.

(Nguồn ảnh: VTV)

Có một nguyên tắc nhỏ là không đầu tư quá 5-10% danh mục đầu tư tổng thể của bạn (trong đó bao gồm tất cả các khoản đầu tư của bạn, ví dụ như 401(k), IRA cũng như bất kỳ tài khoản môi giới truyền thống nào) vào từng cổ phiếu riêng lẻ. Để cho dễ tính toán, điều đó có nghĩa là nếu như bạn có 100 USD để đầu tư thì bạn có thể chỉ muốn phân bổ từ 5-10 USD cho các cổ phiếu riêng lẻ như Reddit.

Và phần còn lại trong tài khoản của bạn có thể dành cho các quỹ, ví dụ như quỹ chỉ số. Các quỹ cung cấp sự đa dạng hóa ngay lập tức cho danh mục đầu tư của bạn bởi chúng đầu tư vào nhiều công ty cùng một lúc. Và bằng cách đó, nếu như một công ty hoạt động kém, danh mục đầu tư tổng thể của bạn sẽ được củng cố nhờ hiệu quả hoạt động của những công ty khác./.