Hội báo Xuân năm nay được tổ chức trở lại sau 2 năm phải tạm dừng do dịch covid 19 bùng phát. Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với đội ngũ những người làm báo của tỉnh. Hội Báo Xuân cũng là hoạt động văn hóa bổ ích, nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023; chào mừng 93 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu cắt băng khai mạc hội báo Xuân Quý Mão năm 2023.

Với sự đồng hành của các cơ quan báo chí và các đơn vị, địa phương, Hội báo Xuân năm nay có các gian trưng bày của Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí sông Thương, Thư viện tỉnh và gian trưng bày của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn. Dịp này, báo Bắc Giang tổ chức trưng bày 120 ảnh về các sự kiện chính trị, thành tựu KT- XH, quốc phòng, an ninh nổi bật của tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội báo Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023, Báo Bắc Giang tổ chức khai trương xuất bản ấn phẩm mới: Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc tại địa chỉ: https://cn.baobacgiang.vn. Ấn phẩm được thiết kế hiện đại, thân thiện, tiện ích với 8 chuyên mục chính bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tiềm năng, thế mạnh, thành tựu trong phát triển KT-XH của tỉnh và vùng đất, con người Bắc Giang; giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư, môi trường kinh doanh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.