Chương trình có sự tham gia của hơn 600 đại biểu, khách mời đến từ Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia, Đại sứ quán Ma rốc, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia; Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO)… các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các hãng hàng không, đơn vị cung ứng vận tải, dịch vụ ăn uống, quà tặng du lịch trong nước và quốc tế của 16 tỉnh, thành trên cả nước.

Với thông điệp “Cùng nhau trở lại - Together Again”, chương trình Unesco Travel Fest 2023 trở lại với nhiều điểm mới, nổi bật là quy mô tổ chức được nâng tầm và mở rộng với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn gồm: Sun Group, Vin Group, Tập đoàn Mường Thanh cùng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air và các hãng hàng không nước ngoài... hứa hẹn mang lại những khởi sắc trong việc xây dựng các gói sản phẩm du lịch, tuyến điểm mới ở trong nước và quốc tế.

Chương trình mở ra cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Chương trình Unesco Travel Fest 2023 bao gồm chuỗi sự kiện: Business Matching (Kết nối doanh nghiệp - B2B), Talkshow (tọa đàm), Famtrip (khảo sát điểm đến) và Gala dinner (Dạ tiệc) nhằm tăng cường sự giao lưu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, vận chuyển, dịch vụ, điểm đến ở trong nước và quốc tế, từ đó hướng tới sự phục hồi, phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành Du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.

Theo ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội cho biết: “Chương trình UTF 2023 đã trở lại với quy mô lớn hơn, được chuẩn bị kỹ càng và đầu tư công phu hơn các năm trước nhằm tạo “sân chơi” lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trên khắp 3 miền. Chúng tôi kỳ vọng, sự kiện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại sự hứng khởi cho những người làm du lịch, đồng thời mở ra cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19”.

Mặc dù chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 kéo dài gần 3 năm qua nhưng Chương trình UTF 2023 vẫn thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, đến nay đã có 52 doanh nghiệp đăng ký tài trợ chương trình theo các gói Kim cương, Vàng, Bạc, Đồng, Đồng hành và Logo. “Sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành khiến Ban tổ chức chúng tôi vô cùng bất ngờ và cảm động, qua đó cho thấy sự đoàn kết, sáng tạo, cùng nhau vượt qua khó khăn để sự kiện năm nay cũng như các năm sau được duy trì và ngày càng thành công hơn nữa”, ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hoạt động của Chương trình UTF 2023, sáng 23/3/2023, tại Khu di tích Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình famtrip “Tìm về kinh đô người Việt cổ” với sự tham gia của 40 doanh nghiệp, thành viên Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội.

Chiều cùng ngày, các doanh nghiệp tiếp tục tham dự hoạt động Business Matching (Kết nối doanh nghiệp - B2B) và tọa đàm: “Kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới”. Tọa đàm gồm 3 chủ đề chính. Chủ đề 1: “Kinh nghiệm phát triển du lịch của Hà Nội và quốc gia trong khu vực sau đại dịch. Xu hướng thay đổi của khách du lịch trong tương lai, kinh nghiệm từ các nước cho Việt Nam”. Chủ đề 2: “Tác động của việc mở cửa bầu trời/ đường bay đến các thị trường du lịch trong tình hình mới. Chia sẻ Chiến lược phát triển và hợp tác với doanh nghiệp lữ hành của tập đoàn/ chuỗi khách sạn”. Chủ đề 3: “Sự thay đổi và thích nghi cho các doanh nghiệp inbound, nội địa cũng như hệ thống nhà cung cấp dịch vụ sau khi mở cửa du lịch”. Chủ đề 4: “Liên kết - hợp tác - phát triển sản phẩm du lịch trong nước và quốc tế”.

Tối 23/3/2023, khoảng 600 đại biểu, doanh nghiệp cùng tham dự chương trình Gala Dinner nhằm tiếp tục kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác. Ngày 24/03/2023, 60 doanh nghiệp, đại biểu, thành viên sẽ tham gia Chương trình famtrip Hop on - Hop off Hà Nội City tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và Làng gốm Bát Tràng bằng xe buýt 2 tầng nhằm tìm hiểu điểm đến và phối hợp xây dựng các tuyến điểm, sản phẩm mới.