ISSN-2815-5823

Thăm và tặng quà trung thu cho trẻ em đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

(KDPT) - Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 28/9/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em là bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Những chuyến bay đêm và vị thế, vai trò Việt Nam với những cơ hội mang tầm chiến lược

Tham dự chương trình có Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bà Đào Hồng Lan - Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, ông Bạch Quốc Khánh - Giám đốc Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương...

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tại chương trình, các em nhỏ đang điều trị tại Viện huyết học - Truyền máu Trung ương được tham gia phá cỗ Vui trung thu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do Hội nghệ sỹ trẻ biểu diễn với các vai diễn chú Cuội, chị Hằng trong câu chuyện Trung thu cổ truyền.

Nhân dịp này, Quỹ BTTEVN trao hỗ trợ tiền mặt và quà trung thu cho 320 em nhỏ đang điều trị với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 400 triệu đồng.

Đây là chương trình ý nghĩa đã động viên, khích lệ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, có sự lan tỏa yêu thương lớn, từ đó huy động thêm nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhiều hơn nữa.

Trước đó, cũng nhân dịp Tết Trung thu, Quỹ BTTEVN đã tổ chức chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại huyện Huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại xã Cao Phạ (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái). Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan, ban, ngành, nhà tài trợ...

Tại một số tỉnh/thành phố khác, Quỹ BTTEVN phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Trung thu.

Nhân dịp Khai giảng năm học mới và Tết trung thu, Quỹ BTTEVN đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em với kinh phí hơn 6 tỷ đồng cho hơn 24 nghìn trẻ em tại 38 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Với phương châm hoạt động "Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia", từ khi thành lập đến nay, Quỹ BTTEVN đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hoá, hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Quỹ BTTEVN đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam.

Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ BTTEVN kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn./.

THUẬN THẢO



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024