ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 10h35 20/08/2021

Thành phố Hồ Chí Minh nâng cao mức độ phòng chống dịch Covid-19

(KDPT) – Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra 5 giải pháp tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng chống dịch từ 0h ngày 23/8, đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, bình tĩnh, yên tâm thực hiện “5K + vắc-xin + thuốc uống”.

Sáng 20/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo để thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Dù áp dụng nhiều biện pháp mạnh trong thời gian giãn cách toàn Thành phố theo chỉ thị 16 nhưng số ca nhiễm mới vẫn tăng cao, theo thống kê của cơ quan y tế. Điều đáng nói, số ca nhiễm mới trong cộng đồng (không tính khu cách ly, phong tỏa) có xu hướng tăng cao những ngày qua.

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về các giải pháp phòng chống dịch nâng cao từ ngày 23/8.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và kế hoạch 2715 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp với phương châm mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch với năm giải pháp. Cụ thể:

– Người dân Thành phố đảm bảo thực hiện quy định giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp…

– Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tử vong.

– Tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở những người dân ở khu vực “vùng đỏ trên bản đồ Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh”.

– Tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin cho người dân

– Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời cho người dân khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư.

Theo đó, đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + vắc-xin + thuốc, không tập trung mua hàng, Thành phố đã có phương án đưa hàng hóa cho người dân.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết thêm, 5 giải pháp được Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra là nâng cao, tập trung hơn, đẩy mạnh hơn để trong thời gian thực hiện các văn bản, chỉ thị của trung ương, Thành phố tập trung hơn chống dịch.

Theo ông Khuê, trung ương, Chính phủ đã chỉ đạo đến ngày 15/9/2021, Thành phố Hồ Chí Minh phải kiểm soát được dịch, dần đưa Thành phố về trạng thái bình thường mới. Do vậy, 5 giải pháp này đưa ra để thực hiện mục tiêu này.

“Thành phố mong muốn người dân cùng hợp tác để thực hiện tốt các giải pháp đề ra. Một số ngành đang hoàn thiện các giải pháp, hướng dẫn cụ thể về các vấn đề như: kiểm soát lưu thông, các đối tượng được lưu thông, cách thức tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu đến người dân, triển khai các trạm y tế lưu động, mở rộng xét nghiệm, tiêm vắc-xin phòng Covid-19…; trước ngày 23/8/2021 các ngành chức năng sẽ có thông tin hướng dẫn đầy đủ đến báo chí và người dân”, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ.

HOÀNG NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024