ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 05h06 26/05/2018

Thế giới “chóng mặt” vì quyết định của Tổng thống Mỹ

(KDPT) – Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh thái độ nồng ấm, mang tính xây dựng của Triều Tiên và để ngỏ khả năng thượng đỉnh vẫn diễn ra dù trước đó 1 ngày chính ông đã tuyên bố hủy cuộc gặp có ý nghĩa lịch sử này.

“Hai bên đang nói chuyện với nhau ngay lúc này”. Tổng thống Mỹ D. Trump trả lời báo chí ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam) về vấn đề Triều Tiên. Ông cũng để ngỏ khả năng không thay đổi kế hoạch tổ chức thượng đỉnh tại Singapore. “Chúng tôi sẽ xem mọi việc diễn biến đến đâu. Hiện chúng tôi đang trao đổi với họ. Thậm chí cuộc gặp có thể diễn ra vào ngày 12/6. Đó là điều chúng tôi muốn”

“Thật tốt khi nhận được thông điệp nồng ấm và mang tính xây dựng từ Triều Tiên. Chúng ta sẽ sớm thấy được mọi việc dẫn đến kết quả gì, hy vọng đó là thịnh vượng và hòa bình lâu dài và bền vững. Chỉ có thời gian (và tài năng) sẽ trả lời!” ông Trump viết trên trang mạng cá nhân của mình.

Tổng thống Mỹ (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Điều đáng ngạc nhiên là mới chỉ 1 ngày trước đó, chính ông Trump là người kí bức thư, trong đó nêu rõ bởi “động thái giận dữ và thù địch công khai” từ phía Triều Tiên, vì vậy cuộc gặp ngày 12/6 như đã dự tính sẽ không thể diễn ra.

Phản ứng với quyết định hủy cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên của ông Trump ngày hôm qua thị trường chứng khoán toàn thế giới đã chứng kiến một màn “u ám” khi màu đỏ phủ lên tất cả các sàn giao dịch.

Minh Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024