Thông báo gia hạn thời gian nhận tác phẩm tham dự Cuộc thi: Đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp

Cuộc thi với chủ đề “Xây dựng và phát triển đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp” là nội dung rất mới trong nội hàm sinh thái về công nghiệp môi trường. Vì vậy, để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), kết quả của giải báo chí lần này sẽ góp phần tạo ra hiệu ứng dư luận về xã hội trong xây dựng các tiêu chí cho công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm phát triển kinh tế hài hòa bền vững, đưa xu hướng làm công nghiệp sinh thái lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp.

Cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất công nghiệp, phát triển kinh tế; đồng thời tạo động lực nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, góp ý từ chính sách đến thực tiễn, đẩy mạnh sáng tạo và nghiên cứu chuyên sâu về đa dạng hóa sinh thái trong môi trường công nghiệp.

Động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí và mọi cá nhân trong việc viết, sáng tác; ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về công tác bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Để giúp các tác giả có thêm trải nghiệm thực tế, có đủ tư liệu để xây dựng tác phẩm, Ban tổ chức đã tiến hành tổ chức hai đợt khảo sát tại Hải Phòng (diễn ra vào ngày 12 và 17/5).

Thông qua đó, các đơn vị báo chí, truyền hình, các nhà báo, phóng viên và cộng tác viên... đã gửi nhiều bài viết tham dự cuộc thi với đa dạng thể tài và nội dung hấp dẫn, có giá trị khoa học cao. Bạn đọc có thể theo dõi các bài viết tại đây.

Tại thông báo phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã đưa ra thời gian nhận tác phẩm dự thi là từ ngày 20/04/2023 đến ngày 25/05/2023. Tuy nhiên, qua thực tế, bạn đọc và các tác giả cho rằng đề tài hấp dẫn, có nhiều khía cạnh để khai thác, truyền tải. Do đó, cần thêm thời gian để các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm chất lượng hơn tham gia cuộc thi.

Ghi nhận những ý kiến phản hồi, đóng góp cho cuộc thi, nhất là về mặt thời gian nhận tác phẩm, Ban tổ chức quyết định gia hạn thời gian nhận tác phẩm tham dự cuộc thi Tác phẩm báo chí: "Xây dựng và phát triển đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp" tới hết ngày 10/6/2023 (tính theo dấu bưu điện).

- Địa chỉ nhận tác phẩm hoặc thông tin liên hệ: Tòa soạn: P.411-412, tòa E1, Khu Ngoại giao đoàn Trung Tự, số 6 Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024.353.353.48 - Hotline: 0968527066/ 0928789012

Email: bientap.ide@gmail.com - bandientukdpt@gmail.com

Trên bì thư hoặc chủ đề (đối với thư điện tử) cần ghi rõ: Tác phẩm tham dự Cuộc thi Tác phẩm Báo chí “Xây dựng và phát triển đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, quý vị xem TẠI ĐÂY.