ISSN-2815-5823
ÁNH DƯƠNG
Thứ tư, 09h40 17/05/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng

(KDPT) - Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng và làm việc tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 5 năm 2023.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Khách mời của Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng năm nay gồm lãnh đạo cấp cao của 8 quốc gia và 6 tổ chức quốc tế. Việt Nam là một trong hai nước Đông Nam Á được Nhật Bản mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng năm nay.

Sự tham dự của Việt Nam khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp cho nỗ lực chung nhằm thúc đẩy hợp tác, duy trì tăng trưởng và giải quyết các thách thức chung của cộng đồng quốc tế.

Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng có các chủ đề "Hợp tác xử lý đa khủng hoảng", "Nỗ lực chung vì một hành tinh bền vững" và "Hướng tới một thế giới hòa bình, ổn định và thịnh vượng". Hội nghị dự kiến thông qua "Chương trình hành động Hiroshima về An ninh lương thực toàn cầu tự cường", sẽ là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng thông qua một văn kiện chung.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024