ISSN-2815-5823
NAM KHÁNH
Thứ năm, 00h16 27/07/2023

TikTok ra mắt báo cáo What's Next: Gaming Trend

(KDPT) - Tiếp nối chuỗi Báo cáo What's Next được công bố định kỳ hàng năm, ngày 26/7, TikTok chính thức ra mắt Báo cáo What's Next: Gaming Trend (Tạm dịch: Xu hướng định hình ngành công nghiệp trò chơi điện tử).

Báo cáo khai thác chuyên sâu các khía cạnh về hành vi tiêu dùng mới và chỉ ra các thay đổi trong văn hóa trò chơi điện tử trên TikTok, qua đó mang lại bức tranh tổng quan giúp hương hiệu hiểu rõ cách thức tương tác với cộng đồng gaming và sáng tạo nội dung thành công trên TikTok.

Đồng thời, báo cáo cũng cung cấp các đúc kết quan trọng và gợi ý cụ thể về xu hướng, dựa trên dữ liệu nghiên cứu về hành vi của người dùng, từ đó giúp trang bị các công cụ cần thiết để doanh nghiệp đẩy mạnh cơ hội tăng trưởng trên TikTok.

TikTok ra mắt báo cáo What's Next: Gaming Trend.

Trong năm qua, TikTok đã chứng kiến sự gia tăng trong các hoạt động tương tác, sáng tạo và kết nối đến từ cộng đồng yêu thích trò chơi điện tử trên toàn cầu. Thu hút hơn 3 nghìn tỷ lượt xem các nội dung về game trong năm 2022 , TikTok đã trở thành sân chơi phổ biến cho đa dạng cộng đồng game thủ thể hiện các câu chuyện mới mẻ, khám phá tựa game mới và góp phần định hình những xu hướng văn hoá mới trong cộng đồng.

Rema Vasan, Trưởng phòng Tiếp thị Kinh doanh Gaming Toàn cầu tại TikTok, chia sẻ: "TikTok đã trở thành điểm giao thoa giữa văn hóa gaming và giải trí, mở ra một không gian tuyệt vời để game thủ từ mọi nơi được tìm thấy cộng đồng mình thuộc về, khám phá, kết nối và thoả sức sáng tạo.

Thông qua Báo cáo What's Next: Gaming Trend, chúng tôi vô cùng tự hào giới thiệu cộng đồng gaming toàn cầu lớn mạnh, nơi thương hiệu có thể khai thác tiềm năng tương tác đáng kinh ngạc trên nền tảng để tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi khách hàng mới".

Trong khuôn khổ Báo cáo What's Next, các phát hiện trong Báo cáo Gaming Trend được chia thành 3 xu hướng thúc đẩy chính đóng vai trò nền tảng cho văn hóa và nội dung trên TikTok, cùng các dấu hiệu về hành vi và sở thích đang nổi lên của mỗi xu hướng.

Cụ thể: Giải trí thúc đẩy hành động: Không dừng lại ở việc tiêu thụ nội dung thụ động, cộng đồng game thủ trên TikTok đã cùng nhau lan toả nguồn cảm hứng để đưa trò chơi điện tử vào cuộc sống theo nhiều cách độc đáo riêng.

Tạo không gian vui nhộn: Khi nhắc đến lĩnh vực gaming, cộng đồng dễ bị thu hút bởi các nội dung đan xen yếu tố hài hước và niềm vui khi trở thành game thủ.

Các lý tưởng xây dựng cộng đồng: Văn hoá chơi game không tồn tại trong một không gian kín, ngược lại đó là một không gian mở nơi các đam mê và ý tưởng được giao thoa để khám phá và tận hưởng nhiều hơn các tựa game yêu thích.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024