ISSN-2815-5823
DUY KHÁNH
Thứ tư, 09h53 06/09/2023

Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp thăm Việt Nam

(KDPT) - Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến thăm Việt Nam ngày 10-11/9 theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bộ Ngoại giao ngày 5/9 đã phát đi thông báo nêu rõ: Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joseph R. Biden, Jr. sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 11/9/2023.

Ông Joe Biden (khi là Phó tổng thống Mỹ) bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington, D.C ngày 7.7.2015
Ông Joe Biden (khi là Phó tổng thống Mỹ) bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington, D.C ngày 7/7/2015

Trước đó, ngày 17/8, tại họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Mỹ trong thời gian qua đã phát triển sâu rộng, hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực của quan hệ song phương cũng như tại các cơ chế đa phương.

Hai bên đang trao đổi các biện pháp để tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt - Mỹ theo hướng ổn định, thực chất, lâu dài, hướng tới tầm quan hệ mới khi điều kiện phù hợp, đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới.

Theo thư ký báo chí của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Tổng thống Biden sẽ gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo chủ chốt khác để thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác sâu sắc hơn giữa Mỹ và Việt Nam.

Lãnh đạo hai nước cũng sẽ khám phá các cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam tập trung vào công nghệ và đổi mới, mở rộng quan hệ nhân dân thông qua trao đổi giáo dục và các chương trình phát triển lực lượng lao động, chống biến đổi khí hậu và tăng cường hòa bình, thịnh vượng và ổn định trong khu vực.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024