ISSN-2815-5823
Thứ hai, 15h41 27/08/2018

Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết bóng đá nam ASIAD

Cover image
(KDPT) – Pha đệm bóng của cầu thủ Văn Toàn đã mang về bàn thắng cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam trong trận tứ kết trước đội tuyển Olympic Syria. Pha làm bàn duy nhất này của trận đấu đã đưa Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD.

Một thế trận giằng co và kín kẽ giữa hai đội trong suốt thời gian thi đấu chính thức đã dẫn tới kết quả không có bàn thắng nào được ghi. Đội tuyển Olympic Việt Nam thậm chí còn chịu nhiều pha tấn công nguy hiểm từ phía đội bạn.

Olympic Syria đã tỏ rõ là một đối thủ không hề dễ vượt qua đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, đội bóng đến từ Tây Á đã gây ra nhiều nguy hiểm đối với khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng, tuy nhiên thủ môn mang áo số 50 của Olympic Việt Nam trong một ngày thi đấu xuất sắc đã cản phá hoàn hảo tất cả các cơ hội của đội bạn. Đặc biệt là ở phút 48, sau khi cầu thủ Barakat bên phía Syria có bóng trong vòng 16m50, xử lý kỹ thuật khi dứt điểm qua người hậu vệ Việt Nam nhưng thủ môn Tiến Dũng đã phản xạ kịp thời để cản phá ở góc gần.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu hay khi cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm của các cầu thủ Syria.

Trước đó là một pha “xuống nách” rất tốt của các cầu thủ Syria ở phút 42, khi Albaher Mahmood dứt điểm cận thành chệch cột dọc sau đường chuyền vào của Al Ahmad. Đây là tình huống cầu thủ Syria dứt điểm trong tư thế trống trải và đủ thời gian để có một pha tiếp xúc tốt.

Hai đội thi đấu giằng co và kéo nhau vào hiệp phụ. Ở hiệp phụ thứ nhất, Việt Nam tỏ ra lấn lướt hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn. Trong đó đáng chú ý là cơ hội của Văn Hậu khi anh dứt điểm chếch bên cánh trái, đưa bóng đi sát cột góc xa ra ngoài.

Hiệp phụ thứ nhất, tỉ số vẫn là 0-0, hai đội bước vào hiệp phụ thứ hai. Chỉ 3 phút sau khi hiệp phụ thứ 2 bắt đầu, Tiến Dũng thực hiện đường chuyền dài từ sân nhà cho Anh Đức băng qua cặp trung vệ và dứt điểm trúng xà ngang, bóng dội ra đúng tầm chân Văn Toàn để tiền đạo của HAGL mở tỷ số. Bàn thắng cho thấy sự xuống sức của các cầu thủ phòng ngự Syria và tài thay người của HLV Park Hang-seo.

Văn Toàn vào sân ở cuối hiệp hai thay cho Công Phượng đã có pha làm bàn đưa Việt Nam vào vòng bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 18.

Trong những phút thi đấu còn lại, đội tuyển Syria đã vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cầu thủ Việt Nam đã đứng vững.

Với kết quả 1-0, đội tuyển Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD. Đây là thành công rất lớn của đội tuyển, qua đó cho thấy tài năng của HLV Park Hang-seo cùng các học trò của mình.

Đối thủ của Việt Nam ở trận bán kết sắp tới là đội tuyển Olympic Hàn Quốc – đội bóng quê hương của ông Park Hang-seo, sau khi đội này chiến thắng trước Uzbekistan với tỉ số 4-3 cũng ở thời gian của hai hiệp phụ.

Duy Khánh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024