ISSN-2815-5823
Thứ hai, 04h11 02/11/2020

1,1 triệu tài khoản khách hàng của Lazada bị tấn công

(KDPT) – Nền tảng thương mại điện tử châu Á, Lazada Group cho biết một nhánh của công ty tại Singapore đã bị tấn công, làm lộ dữ liệu khách hàng từ khoảng 1,1 triệu tài khoản.

Theo Reuters, Lazada – một bộ phận của Alibaba Group Holding Ltd., cho biết vụ tấn công được phát hiện vào ngày 29/10 và liên quan đến cơ sở dữ liệu của trang siêu thị trực tuyến RedMart, được lưu trữ bởi nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.

Những thông tin bị truy cập bất hợp pháp bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ, mật khẩu được mã hóa và một phần của số thẻ tín dụng của khách hàng – Lazada cho biết. (Ảnh: Nationalcybersecuritynews).

Công ty cho biết: “Những thông tin bị truy cập bất hợp pháp bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ, mật khẩu được mã hóa và một phần số thẻ tín dụng của khách hàng RedMart”.

Được biết dữ liệu khách hàng được sử dụng trên trang web và ứng dụng RedMart trước đó đã lỗi thời hơn 18 tháng. Bản cập nhật cuối cùng là vào tháng 3/2019. Lazada có trụ sở tại Singapore cho biết, họ đã ngay lập tức hành động để chặn truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu.

Dữ liệu khách hàng của Lazada ở Đông Nam Á không bị ảnh hưởng, công ty cho biết.

Hãng tin CNA của Singapore đưa tin rằng có khoảng 1,1 triệu tài khoản trên Lazada đã bị tấn công.

Lazada hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024