ISSN-2815-5823
Thứ năm, 11h01 03/09/2020

Apple đặt mục tiêu sản xuất 75 triệu máy iPhone 12 5G

(KDPT) – Apple sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone mới với công nghệ 5G vào tháng tới, mục tiêu ban đầu đạt ít nhất 75 triệu máy và nhiều nhất là 80 triệu.

Theo trang Bloomberg, những chiếc iPhone mới của Apple sẽ được trang bị công nghệ không dây tiên tiến có tốc độ nhanh hơn, và có thiết kế mới với các lựa chọn kích thước màn hình lớn hơn. “Gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino, California cũng đang nhắm mục tiêu xây dựng ban đầu ít nhất 75 triệu iPhone và nhiều nhất là 80 triệu máy.

Bốn mẫu iPhone mới lần đầu tiên được chia làm hai mẫu cơ bản và hai mẫu cao cấp. iPhone 12 bản thường dùng màn hình 5.4 inch và 6.1 inch, bản cao cấp là 6.1 inch và 6.7 inch. Đây sẽ là iPhone lớn nhất của Apple từ trước tới nay. Tất cả đều nâng cấp thiết kế mới vuông vức hơn như iPad Pro. Mẫu cao cấp tiếp tục sử dụng viền thép không gỉ thay vì viền nhôm như bản thường. iPhone 12 Pro sẽ có thêm màu xanh đậm, thay thế màu xanh bóng đêm trên iPhone 11 Pro.

Apple đang nhắm mục tiêu ban đầu đạt ít nhất 75 triệu iPhone 12 5G và nhiều nhất là 80 triệu máy. (Ảnh: Internet)

IPhone 11 và iPhone 11 Pro của Apple lần lượt có màn hình 6,1 inch, 5,8 và 6,5 inch. Chiếc iPhone gần đây nhất, iPhone SE, được công bố vào tháng 4, có màn hình 4,7 inch.

Một số nhân viên dùng thử iPhone mới đây đã chia sẻ màn hình 6.7 inch là thay đổi đáng chú ý nhất của dòng iPhone 12 năm nay. Họ cũng nhận thấy mạng 5G hiện tại không cải thiện về tốc độ so với mạng di động cũ là bao.

Ngoài iPhone mới chiếm phần lớn doanh thu của Apple, hãng sẽ trình làng các phiên bản mới của Apple Watch, phiên bản mới của iPad Air và một cặp tai nghe over-the-ear mang thương hiệu Apple. Trước đây, tai nghe over-the-ear có thương hiệu Beats. Được biết, Apple đã mua Beats với giá 3 tỷ USD vào năm 2014. Dòng Apple Watch mới sẽ bao gồm mẫu kế nhiệm Apple Watch 5 và mẫu thay thế Apple Watch 3, cạnh tranh với đối thủ giá rẻ như Fitbit.

Công ty cũng dự kiến ​​sẽ tung ra một phiên bản loa HomePod mới có kích thước nhỏ hơn, giúp Apple cung cấp sản phẩm nhà thông minh với giá bán thấp hơn.

Ngoài ra, công ty còn làm Apple TV box mới với chip nhanh hơn và điều khiển từ xa được nâng cấp nhưng năm 2021 mới xuất hiện. Sản phẩm khác đang trong quá trình phát triển là AirTags, được thiết kế để định vị đồ vật.

Theo Luca Maestri – CFO của hãng, hiện chưa có thời gian chính xác cho việc ra mắt iPhone tiếp theo. “Ngoài ra, như các bạn đã biết, năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu bán iPhone mới vào cuối tháng 9. Năm nay, chúng tôi dự kiến ​​nguồn cung sẽ có sẵn sau đó vài tuần.” – Maestri cho biết.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu và gián đoạn chuỗi cung ứng, nhưng Apple lại chứng kiến nhu cầu iPhone, iPad và Mac mạnh mẽ nhờ xu hướng học tập, làm việc từ xa. Doanh thu iPhone cao hơn kỳ vọng của nhà đầu tư trong quý II. Thiết bị này vẫn chiếm gần một nửa doanh thu Apple. Cổ phiếu Apple đã tăng 76% năm nay, là công ty Mỹ đầu tiên có vốn hóa vượt 2.000 tỷ USD. Riêng hôm 31/8, cổ phiếu của Apple tăng 2,1% lên mức 131,82 USD sau đợt chia tách cổ phiếu gần đây.

MINH HẠ

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024