ISSN-2815-5823
Linh Giang
Thứ bảy, 09h09 01/06/2024

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc đầu tư dài hạn

(KDPT) - Chuyển biến tích cực từ nội tại của ngành du lịch đã khiến cho nhiều người tin tưởng hơn về sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian sắp tới.

Giai đoạn chân sóng

Tổng Giám đốc công ty Cổ phần bất động sản BHS cho biết, hiện tại thị trường bất động sản đang phục hồi, ngành du lịch cũng đang có chuyển biến tích cực thấy rõ, điều này đã khiến cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có thêm động lực trở lại đường đua.

Ông Nga cho biết thêm, hiện tại, đã có nhiều dự án khởi động hoặc tái khởi động trên thị trường, cho thấy sự tự tin của chủ đầu tư với tình hình mới của thị trường và tâm lý của người mua cũng đã được giải tỏa. Theo như ông Nga cho biết, doanh nghiệp của ông đang tập trung tìm kiếm môi giới ở miền Trung, cụ thể là khu vực Hội An, Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch miền Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định chia sẻ du lịch đang trên đà phục hồi mạnh mẽ và có những tác động cực kỳ lớn đến thị trường nghỉ dưỡng. Trong đó minh chứng rõ nhất là nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm các cơ hội, thăm thú các dự án để rót tiền. Đa phần những nhà đầu tư này sẽ đi theo nhóm để tìm các khu vực tiềm năng. Trong đó, phân khúc được quan tâm là biệt thự, liền kề nằm trong những dự án.

Nhà đầu tư nước ngoài thường có xu hướng tìm những sản phẩm đã đi vào hoạt động nhất là những dự án khách sạn, resort chất lượng
Nhà đầu tư nước ngoài thường có xu hướng tìm những sản phẩm đã đi vào hoạt động nhất là những dự án khách sạn, resort chất lượng

Ông Trung cho biết thêm, ngay cả những dự án gặp khó khăn trong thời gian qua như FLC Luxury (Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định) cũng đã có một số dấu hiệu hồi phục tích cực khi nhiều nhà đầu tư là chủ sở hữu thực sự (không phải đầu cơ) cũng đang tận dụng mức lãi suất thấp để vay xây dựng, hoàn thiện nốt công trình này.

Ông Trung cho biết thêm sự hồi phục của du lịch là rất rõ vì những dự án condotel của FLC tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, cũng đang đón nhà đầu tư và người mua trở lại khi giá tăng và việc cho thuê hiệu quả hơn với lượng khách tăng dần.

Sau giai đoạn phát triển rực rỡ, hiện nay, thị trường bất động sản đang tiến vào giai đoạn mới với sự xuất hiện của những dự án lớn, được quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp và chú trọng đến trải nghiệm của người sử dụng.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đánh giá, thị trường đã đi vào giai đoạn thanh lọc, chỉ những sản phẩm được hoạch định, xây dựng và quản lý tốt, đem tới giá trị cho chủ đầu tư và chủ sở hữu mới được giữ lại và duy trì.

Ông Mauro Gasparotti cho biết những nhà đầu tư nước ngoài luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, họ thường có xu hướng tìm những sản phẩm đã đi vào hoạt động nhất là những dự án khách sạn, resort chất lượng cao thuộc các thành phố trung tâm, những thành phố phát triển mạnh về du lịch. Tuy nhiên, đây là các sản phẩm khá hiếm không phải lúc nào cũng có sẵn để mua bán trên thị trường.

Cơ hội trở mình mạnh mẽ

Ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết, theo quan sát thị trường bất động sản tại tỉnh Khánh Hòa đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực trở lại. Đối với bất động sản Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung vẫn đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới.

Đặc biệt, hệ thống cơ sở hạ tầng đang được xây dựng đồng bộ, hoàn thiện giúp việc di chuyển đi lại dễ dàng hơn. Mới đây dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã được thông xe, đây cũng chính là đoạn cao tốc cuối cùng nối TP.HCM với Nha Trang. Dự kiến khi tuyến này hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Nha Trang chỉ còn khoảng 4-5 tiếng.

Theo ông Quý nếu thời gian di chuyển giữa Nha Trang và TP.HCM được rút ngắn đáng kể thì sẽ kích cầu du lịch nhanh chóng hơn, đồng thời, cũng sẽ kéo theo sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn KN Holdings cũng đồng quan điểm và nhận định thời điểm này là khi mà các doanh nghiệp, chủ đầu tư cần nỗ lực hơn nữa để đem đến những sản phẩm tốt nhất, nâng cao trải nghiệm khách hàng, phù hợp vơi nhu cầu thực tế.

Đặc biệt, việc chọn những địa phương mới để phát triển đem đến những dự án chất lượng cũng là một trong những cách để thu hút thêm nhiều khách hàng. Đồng thời, việc tiếp cận với nguồn khách hàng mới sẽ hết sức quan trọng để bán được sản phẩm với dư địa phát triển lớn.

Thị trường bất động sản đang tiến vào giai đoạn mới với sự xuất hiện của những dự án lớn, được quy hoạch bài bản
Thị trường bất động sản đang tiến vào giai đoạn mới với sự xuất hiện của những dự án lớn, được quy hoạch bài bản

Các chuyên gia nhận định nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2024 sẽ có cơ hội để cải thiện hơn khoảng 20% so với năm 2023. Trong đó, điểm nhấn sẽ tập trung vào sản phẩm căn hộ biển khi vừa đáp ứng nhu cầu về tính sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền.

Ông Thanh cho biết thêm, trong báo cáo booking mới đây, 66% du khách Việt sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng những dịch vụ của khách sạn 3 sao thay vì lưu trú luôn tại đó. Điều này cho thấy, phân khúc cao cấp không phải là khó bán hay phân khúc trung cấp, giá rẻ dễ tiếp cận người mua. Mà khách hàng sẽ lựa chọn dựa trên nhu cầu tài chính và sở thích của họ nhiều hơn.

Còn theo PGS.TS Trần Đình Thiên là thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang có những bước phát triển nhanh và ấm lên. Điều này đã tác động mạnh đến xu hướng chung của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt là đối với thị trường Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển và được du khách yêu thích thì càng có nhiều cơ hội để tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024