ISSN-2815-5823
Thứ năm, 03h11 16/12/2021

Bí thư Hà Nội: Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát, thành phố chưa có phương án phong tỏa diện rộng

(KDPT) – Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định thành phố chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mức độ tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 khá cao.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Đống Đa.

Thông tin với báo chí sau Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội diễn ra sáng 15/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, thắng bại trong cuộc chiến chống dịch hiện nay nằm ở y tế cơ sở. Các địa phương phải quán xuyến toàn diện, bố trí đủ trạm y tế lưu động khi ca F0 tăng mạnh, không để dân gọi mà không thấy bác sĩ, cần điều trị mà không có thuốc.

Thành phố đã chỉ đạo tập trung tối đa, đặt y tế cơ sở là trọng tâm để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

Bí thư Thành ủy đề nghị toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở và người dân Thủ đô tiếp tục vào cuộc, quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch bệnh. Đặc biệt, không để vì chủ quan trong những dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch làm dịch lây lan rộng trên địa bàn.

Liên quan đến việc đưa học sinh trở lại trường học, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị do tình hình dịch bệnh chuyển biến xấu, nên các địa phương chưa tổ chức đi học cho học sinh chưa được tiêm vắc-xin.

Từng quận, huyện, thị xã phải xác định nhu cầu bố trí trạm y tế lưu động theo số dân và cấp độ dịch. Ví dụ phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, với số dân lên tới 90.000 mà chỉ có một trạm y tế phường thì có thể phải sẵn sàng bố trí thêm nhiều trạm y tế lưu động khi cần thiết. “Chúng ta phải tổ chức theo hướng lấy y tế cơ sở làm nòng cốt để chiến thắng dịch bệnh. Quá trình vừa làm, vừa đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức trên toàn thành phố”, ông Dũng nói.

Bí thư Hà Nội yêu cầu trước mắt, Ban Cán sự Đảng UBND và Đảng đoàn HĐND thành phố tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách mua sắm vật tư, máy xét nghiệm, thiết bị y tế để tăng cường cho bệnh viện cấp huyện nâng cao năng lực xét nghiệm, khắc phục tình trạng trả mẫu chậm, quá tải; xây dựng cơ chế trả thù lao cho y, bác sĩ về hưu, sinh viên ngành y được huy động…

“Hiện tại, thành phố cũng chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mức độ tiêm phủ vắc-xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi đã khá cao. Các quận, huyện, thị xã sẽ thực hiện các biện pháp theo Nghị quyết số 128-NQ/CP của Chính phủ bảo đảm linh hoạt theo diễn biến của dịch và từng địa bàn cụ thể”, ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021): 21.467 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 8.223 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 13.244 ca. Đặc biệt, từ 18h ngày 14/12 đến 18h ngày 15/12, Hà Nội ghi nhận 1357 ca bệnh; trong đó: cộng đồng (611), khu cách ly (609), khu phong tỏa (137).

MINH ĐỨC



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024