Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Sinh Nhật Tân

Phát biểu tại Lễ trao Quyết định, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chúc mừng ông Nguyễn Sinh Nhật Tân và khẳng định đây là sự tin tưởng, tín nhiệm của Trung ương, Ban Cán sự đảng, tập thể lãnh đạo Bộ đối với năng lực và kinh nghiệm của tân Thứ trưởng.

Bộ trưởng tin tưởng với kinh nghiệm công tác lâu năm trong Bộ, đảm nhận công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tân Thứ trưởng sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, thành tích đã có đồng thời giữ vững phẩm chất chính trị, bản lĩnh vững vàng, không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để giúp Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tân Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân

Được biết trước khi được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân đã được rèn luyện và trưởng thành từ các vị trí, công việc: Chuyên viên, Phó trưởng phòng WTO thuộc Vụ Chính sách thương mại đa biên rồi đến Phó Vụ trưởng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và gần đây nhất là Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Theo phân công nhiệm vụ của Bộ Công Thương, trước mắt, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân sẽ đảm nhận các công việc của Thứ trưởng Cao Quốc Hưng – vừa nhận quyết định nghỉ hưu từ 1/9/2021. Trong thời gian tới, Ban Cán sự đảng và lãnh đạo Bộ sẽ họp và phân công nhiệm vụ cụ thể của Lãnh đạo Bộ Công Thương.

Như vậy cơ cấu ban lãnh đạo Bộ Công Thương hiện nay ngoài Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên còn có 4 Thứ trưởng là các ông Trần Quốc Khánh, Đỗ Thắng Hải, Đặng Hoàng An và Nguyễn Sinh Nhật Tân.

TRƯỜNG MINH