ISSN-2815-5823
Thứ năm, 06h39 10/12/2020

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng được bình chọn vào Top 50 Nhà quản trị có tầm ảnh hưởng của thế giới

(KDPT) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng được bình chọn vào Top 50 Nhà quản trị có tầm ảnh hưởng của thế giới, do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) và tổ chức Apolitical bình chọn, công bố.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Danh sách này vinh danh những chính trị gia, công chức và doanh nhân thúc đẩy sự phát triển trong các chính phủ trên toàn thế giới, những người có đóng góp trong chuyển đổi chính phủ để đáp ứng với sự thay đổi công nghệ nhanh chóng.

Theo ban tổ chức, từ trước đại dịch, các chính phủ đã phải vật lộn với việc làm thế nào để nắm bắt các cơ hội đổi mới – chẳng hạn như xe tự hành, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học – trong khi giảm thiểu rủi ro. Đại dịch Covid-19 đã tăng cường thách thức này, làm tăng nhu cầu của các chính phủ đối với những cách làm mới trong bối cảnh kinh tế và xã hội bị gián đoạn trên diện rộng.

Các nhà lãnh đạo khu vực công đang đi tiên phong trong cách tiếp cận mới trong quản trị – chẳng hạn như đơn giản hóa các quy định – để đáp ứng làn sóng đổi mới này một cách nhanh chóng.

Các giải thưởng này nhằm ghi nhận sự đóng góp của cá nhân. Sau khi kêu gọi đề cử tại Davos vào tháng 1 năm 2020, ban tổ chức đã thu thập hơn 300 đề xuất từ ​​các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu, các công ty khởi nghiệp công nghệ, các tổ chức xã hội dân sự và công chức. Lựa chọn cuối cùng được thực hiện với sự cộng tác của Hội đồng Tương lai Toàn cầu về Quản trị Agile của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Trên trang web của Apolitical viết: Ông Mai Tiến Dũng là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (OOG), Chủ tịch Hội đồng Tư vấn quốc gia về cải cách hành chính. Trong vai trò của mình, ông phối hợp với các bộ và tỉnh khác theo dõi thông qua KPI và giám sát việc thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ tại các phiên họp Chính phủ. Đáng chú ý, ông đã thực hiện việc cắt giảm các quy trình cấp phép không cần thiết, quá rườm rà, cũng như thúc đẩy các cải tiến đối với môi trường quản lý và đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Ông cũng chịu trách nhiệm xây dựng Chính phủ điện tử và Cổng dịch vụ công quốc gia Quốc gia của Việt Nam, giúp chính phủ minh bạch hơn với người dân. Dựa trên dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, việc cải cách Chính phủ điện tử và báo cáo này đã tiết kiệm cho Việt Nam 640 triệu đô la Mỹ mỗi năm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thuộc nhóm 6 chính trị gia trong Top 50 và là 1 trong 10 người thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lọt vào danh sách này của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) và tổ chức Apolitical.

MINH THÀNH

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Mai Tiến Dũng được bình chọn vào Top 50 Nhà quản trị có tầm ảnh hưởng của thế giới tại chuyên mục Thời sự.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024