ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 10h52 27/08/2021

Cẩm nang đảm bảo an toàn thông tin trên môi trường mạng

Cover image
(KDPT) – Trong bối cảnh Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, người dùng chuyển dịch sang hoạt động nhiều trên môi trường Internet, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT) vừa phát hành “Cẩm nang Bảo đảm An toàn thông tin trong đại dịch Covid-19” nhằm mục đích hướng dẫn một số kỹ năng, thao tác cơ bản giúp người dùng Internet có thể bảo đảm an toàn thông tin khi kết nối trực tuyến.

Đối với việc học – họp trực tuyến, có một số lưu ý dành cho người dùng như: tắt chức năng chia sẻ màn hình của người tham gia, tắt chức năng chia sẻ tập tin qua các dịch vụ đám mây, không chia sẻ thông tin cho bên thứ ba…

Đối với mạng xã hội, người dùng cần xóa lịch sử hoạt động, ẩn vị trí người dùng, bật xác thực 2 yếu tố trên Facebook. Người dùng cũng nên ngăn TikTok lưu thông tin đăng nhập và cài đặt chế độ riêng tư. Với Zalo, người dùng cần thiết lập quyền xem khi đăng nhập, xóa vị trí trên ứng dụng Zalo.

Khi thanh toán trực tuyến, người dùng cần sử dụng dịch vụ tin nhắn thông báo số tiền biến động trong tài khoản và sử dụng dịch vụ OTP.

Khi làm việc từ xa, người dùng cần lưu ý cài đặt mật khẩu mạnh, kích hoạt tường lửa, cài đặt phần mềm phòng chống mã độc, thận trọng với thư điện tử có kèm đường link lạ…

Người dùng có thể cập nhật nội dung chi tiết về cẩm nang tại địa chỉ tinnhiemmang.vn, sau đó tìm kiếm Cẩm nang bảo đảm an toàn thông tin trong đại dịch Covid-19.

THU ANH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024