ISSN-2815-5823
Thứ ba, 09h24 04/08/2020

Cần Thơ giảm giá nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng Covid-19

(KDPT) – Dịch bệnh Covid -19 với những diễn biến phức tạp đã và đang làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội và đời sống người dân. Do đó, UBND TP Cần Thơ đã triển khai hàng loạt các kế hoạch nhằm hỗ trợ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có việc thực hiện miễn, giảm giá tiêu dùng nước sạch cho người dân trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Người dân Cần Thơ hân hoan trong niềm vui có nguồn nước sạch ổn định phục vụ sinh hoạt và kinh tế của gia đình.

Để giảm bớt khó khăn cho người dân và các đơn vị trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị cấp nước sạch hoạt động trên địa bàn TP Cần Thơ nêu cao tinh thần trách nhiệm với xã hội, chung tay cùng cộng đồng khắc phục khó khăn, thực hiện miễn, giảm giá bán nước sạch cho người dân nông thôn thời gian này.

Đồng thời, thực hiện Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND ngày 12-2-2019 của UBND TP Cần Thơ, Trung tâm Nước sạch và Môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) áp dụng mức thu tiền nước với giá 4.000 đồng/m3 đối với hộ gia đình có đối tượng yếu trong xã hội như: Hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người lao động theo hợp đồng phải tạm ngưng công việc, người lao động mất việc…, Các đối tượng khách hàng còn lại áp dụng mức giá 5.000/m3 đã bao gồm thuế VAT, phí bảo vệ tài nguyên môi trường và thuế tài nguyên. Theo quyết định, chỉ thị Trung tâm cấp nước với giá thu tiền thấp nhất, chỉ bằng ½ giá thu cao nhất của các đơn vị cấp nước khác. Bên cạnh đó, thực hiện miễn thu, giảm tiền sử dụng nước mỗi tháng 3m3 cho hộ nghèo, gia đình có chính sách…

Trung tâm Nước sạch và Môi trường nông thôn và Sở NN&PTNT TP Cần Thơ gửi Sở Tài chính trình UBND thành phố xem xét và đưa ra chủ trương giảm giá nước sạch trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid -19 tại các hệ thống trung tâm nước trên địa bàn được quản lý, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng nước sạch, đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ.

Theo ông Nguyễn Thế Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm nước cho biết, chương trình hỗ trợ những hộ dân nghèo, gia đình có chính sách, miễn giảm giá thu tiền nước thực hiện kể từ kỳ hóa đơn tiền nước tháng 5, tháng 6, tháng 7, của năm 2020, tại các hệ thống Trung tâm nước và miễn 100 % cho các gia đình thương bình, gia đình liệt sĩ, đồng thời miễn 100 % tiền tiêu thụ nước sạch với khu thực hiện cách ly và các cơ quan điều trị bệnh.

Được sự hỗ trợ từ UBND TP Cần Thơ, các hộ dân vui mừng và rất phấn khởi. Ông Nguyễn Thành Nhân, người dân xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ cho biết: “Dịch bệnh Covid -19 ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân nông thôn, tình hình kinh tế bị xuống trầm trọng, cuộc sống người dân gặp khó khăn đủ thứ, được Nhà nước quan tâm miễn giảm nước sạch, người dân ở đây rất vui mừng và có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn thách thức”.

Bà Trần Thị Thúy, người dân xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh cho biết thêm, nước sạch rất cần cho cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người dân, giúp bà con ở đây có điều kiện sử dụng nước sạch và có ý chí tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Những chính sách, kế hoạch của UBND TP Cần Thơ đã góp phần củng cố lại cuộc sống người dân nông thôn tại các địa phương, là cơ sở để thực hiện miễn giảm giá tiêu thụ nước sạch và tiếp tục duy trì lắp đồng hồ miễn phí 100% áp dụng cho các hộ nghèo và có sổ gia đình chính sách. Tín hiệu đáng mừng là từ đầu năm 2020 đến nay, TP Cần Thơ đã có thêm 1.200 hộ dân nông thôn được gắn đồng hồ và đưa vào sử dụng nước sạch.

PHƯƠNG DUNG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024