ISSN-2815-5823
Thứ tư, 11h00 12/08/2020

CEO của Apple trở thành tỷ phú đô la

(KDPT) – Sau 9 năm lãnh đạo tập đoàn công nghệ Apple, tài sản ròng của Tim Cook đã vượt mốc 1 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của Apple đã tăng gần 5% vào tuần trước, khiến cổ phiếu của công ty này đạt đỉnh trên thị trường chứng khoán. Apple có khả năng trở thành công ty đầu tiên có giá trị thị trường gần 2 nghìn tỷ USD. Trước đó, khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011, Apple được định giá khoảng 350 tỷ USD

Theo Bloomberg Billionaires Index, CEO Tim Cook có giá trị tài sản ròng vượt quá 1 tỷ đô la. Khác với ba vị tỷ phú đô la là Jeff Bezos của Amazon, Bill Gates của Microsoft, Mark Zuckerberg của Facebook, CEO đương nhiệm của Apple không thành lập công ty mà mình đang điều hành nhưng vẫn đạt giá trị tài sản ròng cá nhân trên 1 tỉ USD.

Phần lớn giá trị tài sản của Tim Cook đến từ số cổ phần mà ông được nhận kể từ khi gia nhập Apple. Ông hiện sở hữu trực tiếp 847.969 cổ phiếu, tương đương khoảng 0,02% cổ phần Apple, trị giá khoảng 375 triệu USD.

Tim Cook điều hành Apple trong hơn một thập kỷ qua.

Theo tính toán của Bloomberg, tiền thu được từ việc bán cổ phiếu trước đó, cổ tức và các khoản bồi thường khác cộng thêm 650 triệu USD vào giá trị tài sản ròng của ông. Tuy nhiên, tài sản trên thực thế của vị CEO Apple có có thể thấp hơn do vào năm 2015, Tim Cook đã có kế hoạch từ thiện phần lớn tài sản của mình, giá trị của số tiền này không được tiết lộ.

Hussein Kanji, một đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm Hoxton Ventures, bày tỏ sự thận trọng về triển vọng dài hạn của Apple sau khi Jobs rời công ty cho biết: “Apple đã trở thành cỗ máy tạo ra tiền mặt vĩ đại nhất trong lịch sử”.

Dưới sự điều hành của CEO Tim Cook trong hơn một thập kỷ qua, Apple đã không cho ra mắt một sản phẩm mới đột phá nào như iPhone nhưng công ty vẫn phát triển mạnh mẽ. Tim Cook đã là người trực tiếp giám sát sự phát triển của các thiết bị như iPhone X và Apple Watch, các dịch vụ mới như Apple Music và nghiên cứu về các biên giới mới như ô tô tự lái và kính thực tế tăng cường. Cho thấy tầm quan trọng của vị CEO này trong Apple.

Ngay cả khi đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, một chuỗi phá sản ngày càng tăng, hàng chục triệu người thất nghiệp, thâm hụt công lớn nhưng lại là cơ hội cho các tập đoàn công nghệ như Apple khi mọi người ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các sản phẩm và dịch vụ của họ trong thời gian phải ở nhà làm việc và vui chơi.

BÍCH NGA



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024