ISSN-2815-5823

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bắt đầu thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Italy và thăm Tòa thánh Vatican

(KDPT) - Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo, tối 25/7 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đã tới Thủ đô Rome, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Italia và thăm Tòa thánh Vatican theo lời mời của Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Giáo hoàng Francis.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân tại sân bay quốc tế Fiumicino, thủ đô Rome, Italy. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân tại sân bay quốc tế Fiumicino, thủ đô Rome, Italy. Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới Italy diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Italy kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược (2013-2023).

Trong chuyến thăm, dự kiến, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Italy Sergio Mattarella sẽ có cuộc hội đàm. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng sẽ có các cuộc gặp quan trọng với Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước; gặp Chủ tịch Hạ viện Italy Lorenzo Fontana; gặp Thị trưởng Rome Roberto Gualtieri; dự chương trình hòa nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Italy.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng sẽ thăm thành phố Florence và gặp Thị trưởng thành phố; gặp Chủ tịch vùng Toscana. Dự kiến, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng sẽ có các cuộc gặp với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Mauro Alboresi và lãnh đạo một số tổ chức khác.

Trong chuyến thăm Tòa thánh Vatican, dự kiến, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ đón chính thức tại Tòa thánh Vatican; gặp Giáo hoàng Francis; gặp Thủ tướng Vatican, Hồng y Pietro Parolin.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024