Cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng sinh sống tại Việt Nam hoặc có quốc tịch Việt Nam sinh sống ở nước ngoài trong độ tuổi từ 15 đến 30 có ý tưởng, sáng kiến hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội, hướng tới phát triển bền vững. Các bạn trẻ có dự án đăng ký dự thi tại website: toi20.org.

Với thông điệp "Be the change you wish to see in the world" (Hãy trở thành điều bạn muốn thay đổi trên thế giới), cuộc thi TPSI 2023 gồm 3 vòng: đăng ký ý tưởng, lựa chọn top 10 ý tưởng và vòng chung kết chọn ra 3 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất. Các dự án khả thi nhất sẽ được cấp quỹ hoạt động lên tới 50 triệu đồng.

Các dự án được lựa chọn cần đáp ứng 3 tiêu chí: Tác động và ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng; có khả năng duy trì lâu dài và khả năng nhân rộng ở các quy mô khác nhau về cả địa điểm, thời gian tổ chức; dự án cần thực tiễn, hiệu quả và chứng minh được năng lực triển khai của đội nhóm thông qua các khả năng lãnh đạo, khả năng kết nối và hiệu triệu cộng đồng, các kỹ năng điều phối, quản lý, vận hành.

Buổi tọa đàm với các giám khảo và cố vấn của cuộc thi.

Tiến trình của cuộc thi như sau: Mở đơn đăng ký nhận ý tưởng (từ ngày 2-4/4), Lựa chọn Top 10 ( từ ngày 8 -15/4), Chung kết cuộc thi lựa chọn Top 3 dự án xuất sắc nhất (ngày 23/4), 3 đội chiến thắng tham gia chương trình đào tạo huấn luyện (từ ngày 25/4 đến 25/5), triển khai dự án (tháng 6 và tháng 7/2023).

Điều đặc biệt là Ban Tổ chức cuộc thi năm nay chính là những bạn trẻ đã giành chiến thắng trong cuộc thi ý tưởng do Tôi 20 tổ chức từ những năm trước.

Anh Hà Duy, người sáng lập và Chủ tịch của Tôi 20 cho biết, sau 6 năm “đóng băng" hoạt động, năm 2023, nhận thấy tại Việt Nam đã có rất nhiều các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau cho các bạn trẻ, tuy nhiên không có nhiều sân chơi về dự án xã hội, đặc biệt là những sân chơi hỗ trợ các bạn trẻ triển khai dự án ngay từ phiên bản ý tưởng đầu tiên. Vì vậy đội ngũ “Tôi 20” quyết tâm tổ chức cuộc thi ý tưởng dự án xã hội Tôi 20 năm 2023.

Thông qua cuộc thi, Tôi 20 mong muốn có thể khích lệ người trẻ mạnh dạn và tự tin hơn trong việc hành động, hiện thực hóa các ý tưởng, kế hoạch và dự án hướng tới những thay đổi tích cực cho xã hội. Ban Tổ chức cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ các bạn trẻ, giúp các bạn nâng cao nâng lực thực thi dự án tại Việt Nam.

Cuộc thi ý tưởng xã hội Twenties’ Projects For Social Innovation 2023 chính thức khởi động.

Tôi 20 là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 9/2013, do một nhóm sinh viên và du học sinh Việt Nam điều hành, với sứ mệnh tìm kiếm và hiện thực hóa những ý tưởng, dự án xã hội có sức mạnh thay đổi cộng đồng.

Trong đó, “Chèo 48h - Tôi chèo về quê hương” 48h - dự án chiến thắng năm 2014 và “Toán mô hình”là hai dự án vẫn hoạt động tích cực, cả hai dự án đang lần lượt bước sang năm thứ 8 và năm thứ 9 hoạt động.

Đây là một trong những dự án tiên phong của giới trẻ làm về nghệ thuật truyền thống. Với mục tiêu bảo tồn và mang nghệ thuật truyền thống của Việt Nam tới gần hơn với người trẻ.

Đến năm 2023, dự án đã tổ chức thành công hơn 20 khóa học với các bộ môn nghệ thuật cổ truyền như chèo, xẩm, chầu văn cùng hơn 60 chương trình trải nghiệm sáng tạo...Các khóa học và sự kiện được tổ chức cả trực tiếp và trực tuyến, thu hút sự tham gia của hơn 400.000 học viên và khán giả trong và ngoài nước.

Dự án Toán mô hình là dự án giành chiến thắng năm 2015 về nghiên cứu và phát triển các ứng dụng của Toán học dành cho học sinh trung học phổ thông, bao gồm các cuộc thi và bài giảng. Đến năm 2023, dự án đã hoạt động được hơn 7 năm với 7 mùa giải Toán mô hình được tổ chức thành công, thu hút hơn 2.500 thí sinh tham gia, kết nối hơn 700 đội thi đến từ 25 tỉnh thành trên khắp cả nước.